Câu hỏi: Chào Luật sư, Chúng tôi muốn kinh doanh vũ trường và cần phải có Giấy chứng nhận về an ninh trật tư. Nhờ Luật sư tư vấn về điều kiện, hồ sơ, thủ tục để được cấp Giấy chứng nhận này để chúng tôi có thể kinh doanh hợp pháp. Cảm ơn Luật sư.

Luật sư tư vấn:

Công ty Luật TNHH SB Law cảm ơn bạn đã quan tâm dến dịch vụ tư vấn của chúng tôi. Liên quan đến vấn đề bạn thắc mắc, chúng tôi xin tư vấn như sau:

1. Ý KIẾN TƯ VẤN CỦA SB LAW

Việc xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh, trật tự cho cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ cần đáp ứng những quy định sau:

1.1 Điều kiện doanh nghiệp

  • Doanh nghiệp được đăng ký, cấp phép hoặc thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam.

1.2 Điều kiện về người chịu trách nhiệm về an ninh trật tự

  • Là người đại diện theo pháp luật của Công ty hoặc người đứng đầu chi nhánh. Trường hợp người này cư trú không ổn định tại Việt Nam hoặc không thường xuyên cư trú tại Việt Nam thì phải ủy quyền bằng văn bản cho người có thẩm quyền của cơ sở kinh doanh để đứng tên trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
  • Không thuộc 1 trong các trường hợp sau:

+  Đã bị khởi tố hình sự mà các cơ quan tố tụng của Việt Nam hoặc của nước ngoài đang tiến hành điều tra, truy tố, xét xử;

+ Có tiền án về các tội xâm phạm an ninh quốc gia hoặc các tội khác do lỗi cố ý bị kết án từ trên 03 năm tù trở lên chưa được xóa án tích; đang trong thời gian được tạm hoãn chấp hành hình phạt tù; đang chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ; đang bị quản chế, cấm cư trú, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự theo quyết định của Tòa án;

+ Đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn; có quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính trong thời gian chờ thi hành quyết định; đang nghiện ma túy; đang được tạm hoãn, tạm đình chỉ chấp hành quyết định đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; đã bị áp dụng các biện pháp xử lý hành chính nhưng chưa đủ thời hạn để được coi là chưa bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính;

1.3 Điều kiện về cơ sở vật chất:

Đủ điều kiện về an toàn phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy.

2. NỘI DUNG CÔNG VIỆC

Lộ trình thực hiện thủ tục cấp phép sẽ được thực hiện với các bước như sau:

2.1 Chuẩn bị hồ sơ cấp phép:

Chúng tôi sẽ thu thập thông tin và tài liệu cần thiết từ Quý Khách hàng. Sau khi nhận được thông tin cần thiết từ Quý Khách hàng, chúng tôi sẽ chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật cũng như theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Hồ sơ đăng ký sẽ được gửi tới Quý Khách hàng để rà soát và cho ý kiến nếu cần sửa đổi, bổ sung những nội dung trong hồ sơ đăng ký. Sau khi cập nhật hồ sơ dựa trên ý kiến của Quý Khách hàng, chúng tôi sẽ xin ý kiến sơ bộ của của cơ quan chức năng về hồ sơ đăng ký. Cuối cùng, chúng tôi sẽ gửi toàn bộ hồ sơ để Quý Khách hàng ký. Thời hạn để hoàn tất bước này dự kiến 10 ngày làm việc.

2.2 Thủ tục cấp phép:

Trong vòng 02 ngày làm việc kể từ nhận đủ hồ sơ hợp lệ, chúng tôi sẽ nộp hồ sơ lên cơ quan có thẩm quyền xin cấp chứng nhận an ninh trật tự. Thời gian cấp phép dự kiến là 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ.

Lưu ý: Nhằm tránh hiểu nhầm, chúng tôi xác nhận rằng, thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền có thể bị kéo dài hơn trên thực tế do cơ quan có thẩm quyền phải tham vấn ý kiến của các ban ngành, bộ liên quan trước khi cấp phép. Trong điều kiện đó, SB Law sẽ nỗ lực một cách hợp lý để thúc đẩy tiến độ công việc nhằm nhận được kết quả cấp phép trong thời gian sớm nhất.

3. PHẠM VI CÔNG VIỆC CỦA SBLAW

Phạm vi công việc của chúng tôi sẽ như sau:

3.1 Chuẩn bị các tài liệu trong hồ sơ:

  • Thông báo cho Khách hàng về các tài liệu cần thiết theo yêu cầu của pháp luật;
  • Dự thảo các tài liệu trong hồ sơ xin cấp phép;
  • Trao đổi với Khách hàng trong việc soạn thảo các tài liệu;
  • Điều chỉnh hồ sơ dựa trên ý kiến của Khách hàng;
  • Tiếp thu ý kiến của các cơ quan có thẩm quyền;
  • Hoàn thiện hồ sơ trên cơ sở nhận xét của cơ quan có thẩm quyền;

3.2 Thủ tục cấp phép:

  •  Đại diện cho khách hàng nộp hồ sơ lên cơ quan có thẩm quyền cấp phép;
  •  Theo dõi hồ sơ trong quá trình nhận sự chấp thuận từ cơ quan có thẩm quyền;
  • Cập nhật cho khách hàng về tiến trình cũng như những yêu cầu thêm, nếu có và;
  • Hỗ trợ khách hàng trong việc nhận kết quả.

4. PHÍ DỊCH VỤ

  • Phí dịch vụ của SB Law cho việc thực hiện các công việc là: 78.000.000 VNĐ (bằng chữ: Bảy mươi tám triệu đồng Việt Nam);
  • Lưu ý: Phí dịch vụ nêu trên không bao gồm 10% Thuế Giá trị gia tăng (VAT), chi phí xin cấp văn bản nghiệm thu, kiểm tra về phòng cháy chữa cháy cho Công ty.
Untitled-1

GỬI YÊU CẦU TỚI LUẬT SƯ

Hotline: 0904 340 664 | Email: info@sblaw.vn