Thành lập văn phòng đại diện công ty việt nam tại Myanmar

Nội dung bài viết

Câu hỏi: Chào Luật sư, Công ty chúng tôi muốn mở một văn phòng đại diện của Công ty Việt Nam tại Myanmar. Luật sư tư vấn cho chúng tôi những thủ tục, hồ sơ để tiến hành mở một văn phòng đại diện tại Myamar. Cảm ơn Luật sư:

Luật sư tư vấn:

Công ty Luật TNHH SB Law cảm ơn bạn đã quan tâm dến dịch vụ tư vấn của chúng tôi. Liên quan đến vấn đề bạn thắc mắc, chúng tôi xin tư vấn như sau:

1. Ý KIẾN TƯ VẤN SƠ BỘ

1.1 Một số hoạt động được phép của Văn phòng đại diện

Chúng tôi hiểu rằng Quý Công ty là Công ty được thành lập và hoạt động theo pháp luật Việt Nam. Nay công ty đang có ý định thành lập Văn phòng đại diện tại Myanmar để thực hiện chức năng liên lạc, kết nối khách hàng tại Myanmar và công ty Việt Nam. Theo quy định của pháp luật Việt Nam và Myanmar, Công ty có quyền đầu tư thành lập Văn phòng đại diện của mình tại Myanmar để tiến hành một số hoạt động nhất định như:

  • Thực hiện chức năng văn phòng liên lạc, giới thiệu khách hàng cho công ty mẹ;
  • Tiến hành các hoạt động nghiên cứu thị trường, xúc tiến thương mại, cung cấp thông tin thương mại cho công ty mẹ;
  • Thực hiện các hoạt động quảng cáo, quảng bá sản phẩm của công ty Việt Nam;
  • Thuê văn phòng và tuyển dụng người lao động địa phương;
  • Thúc đẩy việc thực hiện các hợp đồng, các thỏa thuận về lĩnh vực thương mại đã ký kết giữa công ty mẹ và khách hàng phù hợp với luật pháp Myanmar;

Văn phòng đại diện KHÔNG được tiến hành các hoạt động kinh doanh, cung cấp dịch vụ và/hoặc thực hiện các hoạt động trực tiếp sinh lợi khác tại Myanmar.

Lưu ý :Theo quy định của pháp luật Myanmar, để được cấp phép thành lập và hoạt động, Văn phòng đại diện phải có ít nhất một cá nhân làm việc là người mang quốc tịch Myanmar hoặc người nước ngoài cư trú tại Myanmar (với thời gian cư trú ít nhất là 183 ngày mỗi năm). Cá nhân này có thể là Trưởng văn phòng hoặc một cá nhân khác được bổ nhiệm/thuê làm việc tại văn phòng.

1.2 Trình tự, thủ tục cần thực hiện liên quan đến việc thành lập văn phòng đại diện tại Myanmar

Về cơ bản, toàn bộ quá trình thực hiện thủ tục sẽ được chia thành 02 giai đoạn lớn:

- Giai đoạn 1: Thực hiện các thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Myanmar

  • Đăng ký thành lập Văn phòng đại diện tại Cơ quan có thẩm quyền.
  • Thời gian: Khoảng hai (02) tuần kể từ ngày nộp bộ hồ sơ hợp lệ.

- Giai đoạn 2: Thực hiện các thủ tục sau cấp phép tại Việt Nam

  • Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày chính thức mở văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Kèm theo thông báo phải có bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương để bổ sung thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • Thời gian: Trong vòng bảy (07) ngày làm việc kể từ ngày nộp bộ hồ sơ hợp lệ.

Lưu ý: Thời gian cấp phép có thể kéo dài hơn vì những lý do khách quan của cơ quan nhà nước. Trong trường hợp đó SBLaw sẽ cố gắng đẩy nhanh quá trình cấp phép để bảo vệ quyền lợi cho Khách hàng.

2. PHẠM VI CÔNG VIỆC

Phạm vi công việc của SBLaw dự kiến như sau:

2.1 Thực hiện các thủ tục thành lập Văn phòng đại diện tại Myanmar

  • Tư vấn các khía cạnh pháp lý có liên quan;
  • Thông báo đến Khách hàng các thông tin và tài liệu cần thiết;
  • Dự thảo các tài liệu trong hồ sơ;
  • Thay mặt Khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Theo dõi quá trình cấp phép;
  • Bổ sung, giải trình theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan đến hồ sơ (nếu có);
  • Cập nhật thông tin về quá trình cấp phép cho Khách hàng; và
  • Nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính và bàn giao cho Khách hàng;

Toàn bộ công việc trong trong giai đoạn này sẽ do Luật sư đối tác của SBLaw tại Myanmar đảm nhận và thực hiện thay mặt cho Khách hàng.

2.2 Thực hiện các thủ tục sau cấp phép tại Việt Nam

  • Tư vấn các khía cạnh pháp lý có liên quan;
  • Thông báo đến Khách hàng các thông tin và tài liệu cần thiết;
  • Dự thảo các tài liệu trong hồ sơ;
  • Thay mặt Khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Theo dõi quá trình cấp phép;
  • Bổ sung, giải trình theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan đến hồ sơ (nếu có);
  • Cập nhật thông tin về quá trình cấp phép cho Khách hàng; và

Nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính và bàn giao cho Khách hàng

3. TÀI LIỆU CHUYỂN GIAO

Các tài liệu chuyển giao để nộp lên cơ quan chức năng có thẩm quyền sẽ được chuẩn bị bằng Tiếng Việt và Tiếng Anh, sau đó được dịch ra tiếng Myanmar trước khi đệ trình lên Cơ quan có thẩm quyền của Myanmar. Khách hàng sẽ rà soát, phê chuẩn và ký, đóng dấu các tài liệu này.

4. PHÍ DỊCH VỤ

  • Đối với dịch vụ đăng ký thành lập Văn phòng đại diện tại Myanmar, SBLaw đề xuất mức phí dịch vụ là: 5600 USD (Bằng chữ: Năm nghìn sáu trăm Đô-la Mỹ);

Lưu ý: Mức phí nêu trên đã bao gồm lệ phí hành chính phải nộp cho cơ quan nhà nước Việt Nam và Myanmar và phí dịch vụ của SBLaw nhưng chưa bao gồm các chi phí khác

0/5 (0 Reviews)

Bài viết liên quan