Doanh nghiệp chấm dứt hoạt động chi nhánh phải đảm bảo quyền lợi cho người lao động như thế nào?

Nội dung bài viết

DOANH NGHIỆP CHẤM DỨT HOẠT ĐỘNG CHI NHÁNH PHẢI ĐẢM BẢO QUYỀN LỢI CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Câu hỏi: Nếu công ty tôi đóng cửa một chi nhánh, thì cần phải xử lý quyền lợi của người lao động tại chi nhánh đó như thế nào theo quy định pháp luật?

Trả lời

Công ty Luật TNHH SBLAW


Căn cứ theo khoản 3 Điều 213 Luật Doanh nghiệp 2020, trong trường hợp doanh nghiệp chấm dứt hoạt động của một chi nhánh, Công ty vẫn có trách nhiệm tiếp tục thực hiện các nghĩa vụ pháp lý liên quan đến chi nhánh, bao gồm việc:

  • Thực hiện các hợp đồng đã ký kết;
  • Thanh toán các khoản nợ, bao gồm cả nghĩa vụ thuế;
  • Đảm bảo giải quyết đầy đủ quyền lợi hợp pháp của người lao động đang làm việc tại chi nhánh.

Cụ thể, Công ty phải lựa chọn và thực hiện một trong hai phương án sau đối với người lao động:

  1. Tiếp tục sử dụng người lao động tại Công ty hoặc đơn vị khác thuộc Công ty; hoặc
  2. Giải quyết đầy đủ quyền lợi hợp pháp cho người lao động theo quy định của pháp luật lao động.

Lưu ý: Công ty nên rà soát lại toàn bộ hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể (nếu có) và các chính sách nội bộ để bảo đảm việc chấm dứt hoạt động chi nhánh không dẫn đến rủi ro pháp lý liên quan đến người lao động.
Tham khảo thêm: https://vi.sblaw.vn/dich-vu-luat-su/

 

0/5 (0 Reviews)

Bài viết liên quan