Câu hỏi:
Công ty mình muốn thay đổi một số nội dung đăng ký kinh doanh, cụ thể là tên công ty; tăng vốn điều lệ và thay đổi cổ đông do chuyển nhượng cổ phần.
Cho mình hỏi:
- Bên mình phải làm những thủ tục gì?
- Quý công ty có thực hiện dịch vụ này không? Nếu có báo giá cụ thể giúp mình.
Luật sư tư vấn:
Công ty Luật TNHH SB LAW trân trọng cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến dịch vụ tư vấn pháp luật của chúng tôi.
Liên quan đến việc thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp với nội dung chi tiết như sau: (i) Thay đổi tên Công ty; (ii) Tăng vốn điều lệ; (iii) Thay đổi cổ đông do chuyển nhượng cổ phần.
Do đó, chúng tôi hân hạnh đệ trình Quý Khách hàng bản Đề xuất dịch vụ tư vấn pháp luật để Quý Khách hàng xem xét.
- Ý KIẾN TƯ VẤN SƠ BỘ
1.1. Giới thiệu chung
Việc thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp với nội dung chi tiết như sau: (i) Thay đổi tên Công ty; (ii) Tăng vốn điều lệ; (iii) Thay đổi cổ đông do chuyển nhượng cổ phần. Việc thay đổi này phải được thông báo đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiêp đặt trụ sở chính trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày có thay đổi. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, mặc dù Luật Doanh nghiêp năm 2014 quy định thủ tục này là 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được thông báo, tuy nhiên, trên thực tế, thủ tục này có thể kéo dài hơn do cơ quan cấp phép cần kiểm tra, đánh giá, chấp thuận đối với nội dung mà doanh nghiệp đăng ký thay đổi trước khi cấp.
Chúng tôi cũng lưu ý rằng, dự kiến lộ trình thực hiện các công việc cụ thể trên đây hoàn toàn dựa trên các thông tin sơ bộ do Quý Khách hàng cung cấp. Trong trường hợp thông qua nghiên cứu hồ sơ, nếu nhận thấy thời gian thực hiện công việc có thể kéo dài hơn so với dự kiến ban đầu, SB Law sẽ thông báo cho Quý Khách hàng.
1.2 Thủ tục cấp phép
Lộ trình thực hiện thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh sẽ được thực hiện với các bước như sau:
a. Chuẩn bị hồ sơ pháp lý: Chúng tôi sẽ thu thâp thông tin và tài liệu cần thiết từ Quý Khách hàng. Sau khi nhận được thông tin cần thiết từ Quý Khách hàng, chúng tôi sẽ chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật cũng như theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Hồ sơ đăng ký sẽ được gửi tới Quý Khách hàng để rà soát và cho ý kiến nếu cần sửa đổi, bổ sung những nội dung trong hồ sơ đăng ký. Sau khi cập nhật hồ sơ dựa trên ý kiến của Quý Khách hàng, chúng tôi sẽ xin ý kiến sơ bộ của của cơ quan chức năng về hồ sơ đăng ký. Cuối cùng, chúng tôi sẽ gửi toàn bộ hồ sơ để Quý Khách hàng ký.
Thời hạn để hoàn tất bước này dự kiến 02 ngày làm việc.
b. Nộp hồ sơ đăng ký lên cơ quan chức năng: Trong vòng 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ có chữ ký và đóng dấu, chúng tôi sẽ nộp hồ sơ lên cơ quan chức năng. Sau 07 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ, Quý Khách hàng sẽ nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp điều chỉnh của Công ty.
c. Thủ tục sau cấp phép: Trong vòng 03 ngày làm việc tiếp theo kể từ ngày nhận được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh điều chỉnh, chúng tôi sẽ hoàn thành thủ tục sau cấp phép: đăng công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp; đăng ký khắc dấu và công bố mẫu dấu cho doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng yêu cầu).
d. Nhằm tránh hiểu nhầm, chúng tôi xác nhận rằng, thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền có thể bị kéo dài hơn trên thực tế do cơ quan có thẩm quyền phải tham vấn ý kiến của các ban ngành, bộ liên quan trước khi cấp phép. Trong điều kiện đó, SB Law sẽ nỗ lực một cách hợp lý để thúc đẩy tiến độ công việc nhằm nhận được kết quả cấp phép trong thời gian sớm nhất.
- PHẠM VI CÔNG VIỆC
Phạm vi dịch vụ của chúng tôi bao gồm:
Mô tả phạm vi dịch vụ
a. Chuẩn bị các tài liệu trong hồ sơ đơn:
- Thông báo cho khách hàng về các tài liệu cần thiết;
- Soạn thảo các tài liệu trong hồ sơ cấp thay đổi đăng ký doanh nghiệp bao gồm Thông báo thay đổi đăng ký doanh nghiệp; Giấy ủy quyền; Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông; Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông; Các Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần và Biên bản thanh lý hợp đồng chuyển nhượng cổ phần giữa các cổ đông; ...
- Trao đổi với khách hàng trong việc soạn thảo các tài liệu;
- Điều chỉnh hồ sơ dựa trên ý kiến của khách hàng;
- Tiếp thu ý kiến của các cơ quan có thẩm quyền;
- Hoàn thiện hồ sơ trên cơ sở nhận xét của cơ quan có thẩm quyền;
b. Thủ tục cấp phép:
- Nộp hồ sơ lên cơ quan có thẩm quyền cấp phép;
- Theo dõi hồ sơ trong quá trình nhận sự chấp thuận từ cơ quan có thẩm quyền;
- Cập nhật cho khách hàng về tiến trình cũng như những yêu cầu thêm, nếu có và hỗ trợ khách hàng trong việc nhận được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
c. Thủ tục sau cấp phép:
- Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;
- Đăng ký khắc dấu và công bố mẫu dấu cho doanh nghiệp (nếu Quý Khách hàng yêu cầu)
- PHÍ DỊCH VỤ
3.1.1 Phí cho những dịch vụ của SB Law bao gồm:
- Phí dịch vụ như được đề cập ở mục 2 như nêu trên là 6.000.000 VNĐ (Sáu triệu đồng)
(Chi phí này chưa bao gồm 10% VAT và lệ phí nhà nước về thay đổi đăng ký kinh doanh; phí công bố thông tin; phí khắc con dấu doanh nghiệp nêu tại mục 3.1.2 và 3.1.3 dưới đây)
Phí dịch vụ đã bao gồm 10% VAT là: 6.600.000 VNĐ (Sáu triệu sáu trăm nghìn đồng);
3.1.2 Lệ phí nhà nước bao gồm:
- Phí cấp đăng ký kinh doanh là: 200.000 VNĐ (Hai trăm nghìn đồng);
- Phí Công bố thông tin là: 300.000 VNĐ (Ba trăm nghìn đồng);
3.1.3 Phí khắc con dấu doanh nghiệp và công bố mẫu dấu là: 300.000 (Ba trăm nghìn đồng).