Câu hỏi: Bên mình dự định thời gian sắp tới sẽ triển khai chương trình mua hàng hóa được tặng quà kèm theo tại tất cả các đại lý của bên mình, vậy mình có phải thực hiện thủ tục gì không?
Luật sư tư vấn:
Công ty Luật TNHH SB LAW cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ tư vấn pháp luật của chúng tôi.
Liên quan đến thắc mắc của bạn, chúng tôi xin tư vấn như sau:
Do chương trình của bạn là chương trình mua hàng hóa được tặng quà kèm theo, nên bên chị sẽ thực hiện thủ tục "Thông báo thực hiện khuyến mại".
Theo quy định của pháp luật, thương nhân phải gửi thông báo bằng văn bản về chương trình khuyến mại đến Sở Công thương nơi tổ chức khuyến mại. Và thông báo cần được nộp trước 7 ngày khi bắt đầu áp dụng thực hiện chương trình.
Trường hợp bên bạn có nhiều đại lý ở các tỉnh và thực hiện khuyến mại tại tất cả các tỉnh đó, thì bên bạn phải gửi thông báo đến Sở công thương các tỉnh đó.
Hiện tại, SB LAW chỉ thực hiện dịch vụ thông báo khuyến mại tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh khác, SB LAW không có chi nhánh nên sẽ không thể hỗ trợ bên bạn. Tuy nhiên, hồ sơ thông báo khuyến mại gửi các tỉnh nội dung cơ bản là tương tự nhau. Do đó, bạn có thể điều chỉnh nội dung về địa điểm và tự thực hiện thủ tục trên Sở Công thương.
Phí của SB LAW cho dịch vụ thông báo khuyến mại là 6.500.000 đồng/ 1 chương trình/ 1 địa bàn.