Câu hỏi: Mình là An, mình ở Hà Nội. Hiện nay, mình đang có dự định mở phòng tập thể hình. Tư vấn thủ tục và báo giá giúp mình nhé.
Luật sư tư vấn:
Công ty Luật TNHH SB LAW cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến dịch vụ tư vấn pháp luật của chúng tôi. Liên quan đến mở phòng tập thể hình tại Hà Nội, Chúng tôi hân hạnh đệ trình Quý Khách hàng bản Đề xuất dịch vụ tư vấn pháp luật để Quý Khách hàng xem xét.
1. Ý KIẾN TƯ VẤN SƠ BỘ
Căn cứ các thông tin mà Khách hàng đã cung cấp, hiện tại Khách hàng đã thành lập công ty đăng ký ngành nghề kinh doanh họat động thể thao. Hiện tại, để hoạt động kinh doanh thể thao, Khách hàng cần phải thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kinh doanh.
Theo Thông tư 16/2010/TT-BVHTTDL, Khách hàng cần đáp ứng các điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao về cơ sở vật chất, trang thiết bị, cụ thể:
a. Địa điểm hoạt động môn thể dục thể hình phải đảm bảo điều kiện sau:
- Địa điểm tập luyện môn thể dục thể hình phải có mái che, diện tích từ 60m2 trở lên; khoảng cách giữa các thiết bị tập luyện thể dục thể hình từ 1m trở lên;
- Mặt sàn phải bằng phẳng, không trơn trượt, không biến dạng;
- Có hệ thống chiếu sáng độ rọi từ 150Lux trở lên;
- Có hệ thống thông gió đảm bảo thông thoáng;
- Có âm thanh, tiếng ồn không vượt quá 90dBA;
- Có tủ thuốc sơ cấp cứu, khu vực thay đồ và gửi quần áo, vệ sinh, để xe;
- Bảng nội quy quy định giờ tập luyện, các quy định bảo đảm an toàn khi tập luyện, không hút thuốc, uống rượu, bia;
b. Trang thiết bị tập luyện phải có giấy chứng nhận của cơ quan quản lý nhà nước về tiêu chuẩn đo lường chất lượng, bảo đảm đáp ứng được yêu cầu tập luyện của người tập, không gây nguy hiểm, không gây các biến đổi không tốt cho sự phát triển của cơ thể người tập.
2. NỘI DUNG CÔNG VIỆC
Lộ trình thực hiện thủ tục cấp phép sẽ được thực hiện với các bước như sau:
a. Chuẩn bị hồ sơ cấp phép: Chúng tôi sẽ thu thập thông tin và tài liệu cần thiết từ Quý Khách hàng. Sau khi nhận được thông tin cần thiết từ Quý Khách hàng, chúng tôi sẽ chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật cũng như theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Hồ sơ đăng ký sẽ được gửi tới Quý Khách hàng để rà soát và cho ý kiến nếu cần sửa đổi, bổ sung những nội dung trong hồ sơ đăng ký. Sau khi cập nhật hồ sơ dựa trên ý kiến của Quý Khách hàng, chúng tôi sẽ xin ý kiến sơ bộ của của cơ quan chức năng về hồ sơ. Cuối cùng, chúng tôi sẽ gửi toàn bộ hồ sơ để Quý Khách hàng ký. Thời hạn để hoàn tất bước này dự kiến 03 ngày làm việc.
b. Thủ tục cấp phép: Sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ có chữ ký và đóng dấu, chúng tôi sẽ nộp hồ sơ lên cơ quan chức năng. Sau 10 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ, Quý Khách hàng sẽ nhận được Giấy Chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kinh doanh.
c. Nhằm tránh hiểu nhầm, chúng tôi xác nhận rằng, thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền có thể bị kéo dài hơn trên thực tế do cơ quan có thẩm quyền phải tham vấn ý kiến của các ban ngành, bộ liên quan trước khi cấp phép. Trong điều kiện đó, SB Law sẽ nỗ lực một cách hợp lý để thúc đẩy tiến độ công việc nhằm nhận được kết quả cấp phép trong thời gian sớm nhất.
3. PHẠM VI CÔNG VIỆC
Phạm vi dịch vụ của chúng tôi bao gồm:
Mô tả phạm vi dịch vụ |
1. Chuẩn bị các tài liệu trong hồ sơ đơn :
|
2. Thủ tục cấp phép:
|
4. PHÍ DỊCH VỤ
Phí cho những dịch vụ của SB Law như được đề cập ở mục 3 như nêu trên là 8,500,000 VNĐ (Tám triệu năm trăm nghìn Việt Nam Đồng). Phí dịch vụ vừa nêu không bao gồm 10% VAT, phí ngân hàng và chi phí đi lại ngoài phạm vi thành phố Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh (nếu có).
Phí dịch vụ nêu trên dựa trên những đánh giá, giả định, phạm vi dịch vụ và thời gian thực hiện dịch vụ theo quy định tại Bản Đề xuất Dịch vụ Tư vấn Pháp luật này. Chúng tôi bảo lưu quyền tính lại phí dịch vụ và rà soát lại thời gian thực hiện dịch vụ trong trường hợp Khách hàng thay đổi phạm vi yêu cầu tư vấn.