Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch

Nội dung bài viết

Mã số mã vạch (MSMV) ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc đưa hàng hóa của nhà sản xuất tới người tiêu dùng. Việc đăng ký mã số và mã vạch không chỉ đơn thuần là một bước thủ tục hành chính, mà còn là một phần không thể thiếu trong việc xây dựng sự tin cậy và uy tín cho sản phẩm của một doanh nghiệp. Để tìm hiểu sâu hơn về dịch vụ đăng ký mã số mã vạch và cách nó có thể tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, hãy cùng chúng tôi khám phá.

Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch

Trong trường hợp Quý Khách hàng quan tâm và có nhu cầu được hỗ trợ dịch vụ đăng ký mã số mã vạch,Quý Khách hàng vui lòng chuẩn bị và cung cấp cho SB Law các tài liệu sau đây để chúng tôi lập thành bộ hồ sơ xin cấp phép:

  • Bản đăng ký sử dụng mã số mã vạch: 02 bản gốc (mẫu do SB Law cung cấp);
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty: 02 bản sao có chứng thực;
  • Bản đăng ký danh mục sản phẩm: 02 bản gốc (mẫu do SBLaw cung cấp);
  • Giấy Ủy quyền: 02 bản gốc (mẫu do SBLAW cung cấp).
Thủ tục đăng ký mã số mã vạch SBLAW
Thủ tục đăng ký mã số mã vạch

Thủ tục đăng ký mã số mã vạch

Trình tự thủ tục đăng ký mã số mã vạch gồm 3 bước như sau:

Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ

Các tổ chức hoặc cá nhân muốn sử dụng mã số hoặc mã vạch cần nộp hồ sơ đăng ký tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Bước 2: Xử lý hồ sơ

Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng sẽ tiến hành thẩm định hồ sơ như sau:

  • Trong trường hợp hồ sơ thiếu thông tin theo quy định, trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan thường trực về mã số và mã vạch sẽ thông báo cho tổ chức hoặc cá nhân cần bổ sung hoặc chỉnh sửa.
  • Trong trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, và tổ chức hoặc cá nhân đã nộp các khoản phí theo quy định, thì trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan thường trực về mã số và mã vạch sẽ cấp Giấy chứng nhận mã số mã vạch.

Giấy chứng nhận có hiệu lực trong không quá 03 năm tính từ ngày cấp.

Bước 3: Trả kết quả

Kết quả sẽ được trả trực tiếp tại trụ sở của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hoặc gửi qua đường bưu điện.

Quy trình thủ tục đăng ký mã vạch trực tuyến

Năm 2018, Trung tâm Mã số và Mã vạch Quốc gia – GS1 Việt Nam đã triển khai hệ thống đăng ký mã số và mã vạch trực tuyến thông qua cổng thông tin VNPC: https://vnpc.gs1.gov.vn/

Để đăng ký mã vạch trực tuyến, bạn cần thực hiện các bước sau đây:

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản doanh nghiệp.
  • Bước 2: Sau khi nhận được tài khoản, tiến hành điền thông tin vào hồ sơ Mã số và Mã vạch (Lưu ý chọn đúng loại mã phù hợp với doanh nghiệp).
  • Bước 3: Lựa chọn phương thức thanh toán trực tuyến và thực hiện việc đóng phí qua chuyển khoản.
  • Bước 4: Nộp hồ sơ giấy tại Trung tâm Mã số và Mã vạch Quốc gia, tầng 2, nhà H, số 8 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Bước 5: Nhận mã doanh nghiệp và bắt đầu tạo mã vạch cho sản phẩm.
  • Bước 6: Kê khai đầy đủ thông tin sản phẩm trên hệ thống VNPC, sau đó thực hiện việc phát hành và công bố.

Cơ quan thực hiện đăng ký mã số mã vạch

Cơ quan thực hiện đăng ký mã số mã vạch là Trung tâm Quốc gia về Mã số và Mã vạch tại 08 Hoàng Quốc Việt, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Yêu cầu và điều kiện thực hiện:

  • Tổ chức cần nộp đơn kèm theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Quyết định thành lập hợp pháp.
  • Thực hiện việc nộp các khoản phí cấp và duy trì quyền sử dụng mã số, mã vạch theo quy định.

Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại SBLAW

SBLAW, là một công ty Luật, sẵn sàng cung cấp cho Quý Khách hàng dịch vụ tiến hành thủ tục đăng ký mã số mã vạch đối với sản phẩm của Quý Khách hàng, dịch vụ luật của chúng tôi bao gồm những công việc sau:

  • Soạn thảo bộ hồ sơ phục vụ cho việc đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm của Quý khách hàng;
  • Thay mặt Quý Khách hàng tiến hành mọi thủ tục pháp lý cần thiết tại cơ quan cấp phépcho đến khi Quý Khách hàng được cấp Giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch;
  • Thay mặt Quý Công ty nhận mã số, bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch và bàn giao cho Quý Khách hàng.
  • Thời hạn xin giấy phép mã số, mã vạch.
  • Theo quy định hiện hành, thời hạn để Quý khách hàng được cấp mã số là 03-05 ngày kể từ ngày đăng ký, và Quý Khách hàng có thể sử dụng để in trên bao bì sản phẩm.
  • Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch sẽ được gửi tới Quý Khách hàng trong vòng 01 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ.

Mời Quý vị xem nội dung chương trình Luật sư doanh nghiệp về mã số mã vạch có sự tham gia của luật sư SBLAW.

Mã số và mã vạch không chỉ là những dãy số và dấu vạch trên sản phẩm mà chúng ta thường thấy hàng ngày, mà còn là những yếu tố cực kỳ quan trọng đối với việc quản lý và theo dõi sản phẩm trong chuỗi cung ứng. Liên hệ ngay SBLAW để nhận được tư vấn từ các luật sư giỏi nhất về sở hữu trí tuệ của chúng tôi.

 

5/5 (1 Review)

Tư vấn pháp lý

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn 24/7

    Bài viết liên quan