Việt Nam làm gì để tăng trưởng xuất khẩu trước làn sóng phòng vệ thương mại?

Nội dung bài viết

Là quốc gia chủ động hội nhập sâu rộng với nền kinh tế toàn cầu, Việt Nam hiện có quan hệ thương mại với hơn 230 quốc gia và vùng lãnh thổ, đã và đang ký kết, thực hiện 17 hiệp định thương mại tự do, nâng thị trường có FTA với Việt Nam lên 65 quốc gia và vùng lãnh thổ. Quá trình hội nhập kinh tế đã mở rộng đáng kể không gian thị trường cho hàng hóa xuất khẩu. Riêng năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt gần 800 tỷ USD.

Tuy nhiên, xu thế tự do hóa và toàn cầu hóa tiếp tục lan rộng, chính sách bảo hộ thương mại đang quay trở lại ở nhiều quốc gia dưới nhiều hình thức mới. Ngày càng nhiều thị trường đẩy mạnh điều tra và áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại. Vì vậy, đi kèm với các lợi thế cạnh tranh, hàng hoá xuất khẩu Việt Nam đang đối diện nhiều thách thức trước hàng rào phòng vệ của thị trường.

Chương trình với sự tham gia của các khách mời:

- Ông Chu Thắng Trung -  Phó  Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương)

- Ông Bùi Trung Thướng - Tham tán thương mại, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ

- Ông Nguyễn Minh Kế - Chủ tịch Hiệp hội Nhôm thanh định hình Việt Nam

- Ông Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch Công ty Luật SB LAW

Tư vấn pháp lý

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn 24/7

    Bài viết liên quan