• Trang chủ
  • Giới thiệu
    • SBLAW
    • Tuyển dụng
    • Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp
    • Liên hệ hãng luật
    • Đánh giá và xếp hạng
    • Hồ sơ năng lực
  • Thành viên
  • Dịch vụ
    • Tư vấn đầu tư
    • Tư vấn pháp luật thường xuyên
    • Tư vấn pháp luật thuế
    • Tư vấn luật tài chính và ngân hàng
    • Tư vấn về hôn nhân gia đình
    • Tranh tụng thu hồi nợ
    • Báo cáo nghiên cứu thị trường
    • Tư vấn pháp luật về bảo hiểm
    • Đăng Ký Nhãn Hiệu
    • Thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam
    • Tư Vấn Hợp Đồng
    • Tư vấn về luật lao động
    • Tư vấn bất động sản
    • Luật sư doanh nghiệp
    • Luật sư cho Doanh nghiệp nước ngoài
  • Tin tức
    • Tin tức SBLaw
    • Tin pháp luật
    • Đào tạo nội bộ
    • Bản tin pháp luật
    • Văn bản pháp luật
  • Truyền thông
    • Ảnh hoạt động
    • Luật sư SBLaw tư vấn luật trên truyền hình
    • SB Law với truyền thông
    • Liên hệ báo chí
  • Blog
    • Column
      • Luật sư tại Việt Nam
      • Doanh nghiệp
      • Thuế
      • Giải quyết tranh chấp
      • Văn phòng đại diện
      • Chuyển giao công nghệ
      • Kiểu dáng công nghiệp
    • Column
      • Tư vấn hợp đồng
      • Nhượng quyền thương mại
      • Mã số, mã vạch
      • Quy chế, quy trình
      • Sở hữu trí tuệ
      • Bản quyền tác giả
      • Chỉ dẫn địa lí
    • Column
      • Tư vấn đầu tư
      • Giải quyết tranh chấp tên miền
      • Lao động
      • M&A
      • Tên thương mại
      • Nhãn hiệu
    • Column
      • Giấy phép
      • Trọng tài
      • Xử lý vi phạm
      • Luật phá sản
      • Bí mật kinh doanh
      • Sáng chế
  • Khách hàng
    • Đối tác
    • Khách hàng
    • Ý Kiến Khách hàng
Menu
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • SBLAW
    • Tuyển dụng
    • Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp
    • Liên hệ hãng luật
    • Đánh giá và xếp hạng
    • Hồ sơ năng lực
  • Thành viên
  • Dịch vụ
    • Tư vấn đầu tư
    • Tư vấn pháp luật thường xuyên
    • Tư vấn pháp luật thuế
    • Tư vấn luật tài chính và ngân hàng
    • Tư vấn về hôn nhân gia đình
    • Tranh tụng thu hồi nợ
    • Báo cáo nghiên cứu thị trường
    • Tư vấn pháp luật về bảo hiểm
    • Đăng Ký Nhãn Hiệu
    • Thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam
    • Tư Vấn Hợp Đồng
    • Tư vấn về luật lao động
    • Tư vấn bất động sản
    • Luật sư doanh nghiệp
    • Luật sư cho Doanh nghiệp nước ngoài
  • Tin tức
    • Tin tức SBLaw
    • Tin pháp luật
    • Đào tạo nội bộ
    • Bản tin pháp luật
    • Văn bản pháp luật
  • Truyền thông
    • Ảnh hoạt động
    • Luật sư SBLaw tư vấn luật trên truyền hình
    • SB Law với truyền thông
    • Liên hệ báo chí
  • Blog
    • Column
      • Luật sư tại Việt Nam
      • Doanh nghiệp
      • Thuế
      • Giải quyết tranh chấp
      • Văn phòng đại diện
      • Chuyển giao công nghệ
      • Kiểu dáng công nghiệp
    • Column
      • Tư vấn hợp đồng
      • Nhượng quyền thương mại
      • Mã số, mã vạch
      • Quy chế, quy trình
      • Sở hữu trí tuệ
      • Bản quyền tác giả
      • Chỉ dẫn địa lí
    • Column
      • Tư vấn đầu tư
      • Giải quyết tranh chấp tên miền
      • Lao động
      • M&A
      • Tên thương mại
      • Nhãn hiệu
    • Column
      • Giấy phép
      • Trọng tài
      • Xử lý vi phạm
      • Luật phá sản
      • Bí mật kinh doanh
      • Sáng chế
  • Khách hàng
    • Đối tác
    • Khách hàng
    • Ý Kiến Khách hàng
Search
Close
  • EN
  • Tin tức SBLaw
  • Tin pháp luật
  • Đào tạo nội bộ
  • Bản tin pháp luật
  • Văn bản pháp luật
Menu
  • Tin tức SBLaw
  • Tin pháp luật
  • Đào tạo nội bộ
  • Bản tin pháp luật
  • Văn bản pháp luật
Share on facebook
Share on email
Share on google
Share on linkedin

Tự thiết kế Logo: Làm sao để dễ nhớ – khó quên?

  • Tháng Bảy 9, 2016
  • Tin pháp luật, Tin tức
  • 106

Nội dung bài viết

Trước khi bắt đầu thiết kế danh thiếp hay tiêu đề thư cho doanh nghiệp, điều trước nhất bạn cần nghĩ đến là Logo. Cùng với tên doanh nghiệp, một chút màu sắc và hình họa, logo của bạn sẽ trở thành phần quan trọng và cơ bản trong tất cả đồ dùng, văn phòng phẩm hay bộ nhận diện thương hiệu của công ty.

Qua cách sử dụng màu sắc và hình họa, logo sẽ phản ánh được hình ảnh bao quát mà bạn muốn truyền tải, đảm bảo được tính nhận diện thương hiệu và marketing.

Nói ví dụ như công ty bạn bán kem dưỡng da với thành phần Organic và bạn sẽ giới thiệu sản phẩm của mình đến những khách hàng quan tâm đến sức khỏe, logo của bạn nên thể hiện những tác dụng tốt nhất của sản phẩm.

Giả dụ như sản phẩm đều làm từ 100% nguyên liệu tự nhiên và thân thiện với môi trường thì những thứ bạn cần là thiết kế một logo đơn giản nhưng có ý nghĩa, sử dụng các tông màu đất và tông chữ mộc mạc sẽ tạo cho người xem cảm giác “nguyên bản” của sản phẩm.

Một ví dụ khác nếu cùng là sản phẩm này, bạn thiết kế 1 logo bóng bảy, sử dụng màu neon trông rất hiện đại thì đương nhiên mọi người sẽ cảm nhận logo và sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên của bạn chẳng hề liên quan.
Logo có thể được thiết kế với 2 kiểu chính: ký hiệu trừu tượng (VD: hình quả táo của công ty Apple) hoặc dạng logotype (một kiểu cách điệu tên doanh nghiệp). Tuy nhiên, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng cả hai kiểu này.

Alan Siegel, chủ tịch công ty Siegel+Gale (công ty thiết kế, đặc biệt trong lĩnh vực nhận diện doanh nghiệp) cho biết sử dụng ký hiệu trừu tượng cho logo sẽ gây tốn kém cho doanh nghiệp nhỏ với ngân sách eo hẹp.

Thêm nữa, nhiều logo dạng này còn rất khó nhớ trong khi logotype sẽ dễ gợi nhớ hơn. Nếu vẫn kiên quyết muốn sử dụng những ký tự trừu tượng làm logo, có chăng bạn nên đặt kèm cùng với tên doanh nghiệp của mình”.

Tự tạo logo cho riêng mình là cách tốt nhất để giảm chi phí mà không phải thuê những công ty thiết kế chuyên nghiệp khác, nơi mà sẽ đòi phí hàng nghìn đô chỉ với 1 logo đơn thuần. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều thiết kế freelancer có giá thành thấp hơn.

Theo Stan Evenson, người sáng lập Evenson Design Group: “Những doanh nghiệp mới với ngân sách eo hẹp nên thuê những thiết kế freelancer như vậy. Chi phí phải trả chỉ dao động từ 35$ – 150$/giờ, tùy thuộc vào kinh nghiệm của họ.

Nhưng đừng tuyển những đối tượng hay thương lượng về giá mà hãy tìm những người có tư duy thiết kế gần với bạn nhất, hiểu được doanh nghiệp của bạn và đối thủ của bạn. Nếu bạn vẫn lăn tăn vì chi phí thiết kế quá cao thì nên nhớ logo này sẽ được sử dụng ít nhất là 10 năm và để bỏ ra chi phí như vậy cho khoảng thời gian là 10 năm thì không phí phạm một chút nào”.

Thậm chí ngay cả khi bạn có mắt thẩm mỹ tốt và nắm bắt được những gì bạn cần cho logo của mình thì bạn vẫn nên tham khảo ý kiến của những thiết kế chuyên nghiệp. Tại sao ư? Đơn giản bởi họ biết được logo nào sẽ truyền tải thông điệp rõ ràng và nhanh chóng hoặc chi phí in ấn của logo nào sẽ tốn kém hơn.

Logo của bạn sẽ là nền tảng cho bộ nhận diện thương hiệu của cả doanh nghiệp trong khi đây là lĩnh vực mà có thể bây giờ bạn phải chi trả nhiều hơn một chút nhưng chắc chắn sẽ thấy được lợi ích lâu dài sau này.

sblaw.vn theo adtimes.admicro.vn/Entrepreneur

Tư vấn pháp lý

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn 24/7

  • ha.nguyen@sblaw.vn
  • 0906.17.17.18
  • Chat Zalo

    Bài viết liên quan

    Quy định mới về sản xuất kinh doanh rượu

    08/07/2016

    Ngày 12-11 vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị định 94/2012/NĐ-CP về sản xuất, kinh doanh rượu. Nghị định có hiệu lực thi hành

    Xem chi tiết

    Hiệp định song phương Việt Nam – Nhật Bản (VJEPA)

    16/07/2016

    Là Hiệp định FTA song phương đầu tiên của Việt Nam, VJEPA được ký kết 25/12/2008 và chính thức có hiệu lực từ ngày 1/10/2009.

    Xem chi tiết

    Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!

    08/07/2016

    Đây sẽ là một cuộc thử thách thực sự giữa những chuỗi café Việt và người khổng lồ Starbucks, thương hiệu chuỗi café số 1

    Xem chi tiết

    Đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam

    06/07/2016

    Nhãn hiệu, thương hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Nhãn hiệu

    Xem chi tiết

    SB LAW là một trong những công ty luật uy tín tại Việt Nam, tự hào có một đội ngũ Luật sư giỏi, có trình độ chuyên môn cao, uy tín, chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực

    Văn Phòng Hà Nội

    Địa chỉ: Tầng 2, Tòa 21T2, Hapulico Complex, số 81 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội.

    Điện thoại: 0904 340 664

    Email: ha.nguyen@sblaw.vn

    Văn Phòng TP Hồ Chí Minh

    Địa chỉ: Tầng 6, Toà nhà PDD, số 162, Đường Pasteur, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh.

    Điện thoại: 0904 340 664

    Email: ha.nguyen@sblaw.vn

    ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN PHÁP LUẬT

    Vui lòng để lại email để chúng tôi gửi tới bạn bản tin pháp luật

      Facebook-square Youtube Linkedin

      SBLAW 2021. All rights reserved. Powered by SaoKim Digital 

      Envelope Facebook-square Phone-alt