Thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp tại Hà Nội

Nội dung bài viết

Doanh nghiệp hỏi: Tôi là một doanh nghiệp tại Hải Phòng, do nhu cầu tìm kiếm đối tác và mở văn phòng liên lạc, tôi muốn mở văn phòng đại diện tại Hà Nội, vậy thủ tục pháp lý như thế nào?

Luật sư trả lời: Trước hết, chúng tôi – Công ty Luật TNHH S&B (S&B Law)– xin gửi tới Ông và Quý Công tylời chào trân trọng nhất.

Về vấn đề Quý công ty hỏi, chúng tôi trả lời như sau:

Quý Công ty hoàn toàn có thể mở văn phòng đại diện công ty tại Hà Nội để thực hiện chức năng hỗ trợ kinh doanh.

Với tư cách là công ty tư vấn luật kinh doanh, S&B Law hoàn toàn có thể hỗ trợ khách hàng thực hiện thủ tục nêu trên với quy trình sau:

I. PHẠM VI DỊCH VỤ CỦA S&B LAW

1. Cách thức thực hiện

S&B Law có chức năng và sẵn sàng cung cấp cho Ông dịch vụ thành lập văn phòng đại diện, cụ thể bao gồm các công việc sau đây:

– Tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của Ông và Quý Công ty liên quan đến thành lập văn phòng đại diện và thủ tục ghi tên văn phòng đại diện vào Giấy chứng nhận ĐKDN của doanh nghiệp

– Soạn thảo 01 hồ sơ thành lập văn phòng đại diện;

– Soạn thảo 01 bộ hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh, cụ thể: ghi nhận tên văn phòng đại diện vào Giấy chứng nhận ĐKDN của doanh nghiệp;

– Thay mặt Quý Công ty tiến hành mọi thủ tục pháp lý cần thiết tại Sở KH&ĐT Hà Nội cho đến khi Quý Công ty nhận được cấp Giấy chứng nhận hoạt động văn phòng đại diện, con dấu văn phòng đại diện, và Giấy chứng nhận ĐKDN mới.

2. Thời gian thực hiện

Thời gian soạn hồ sơ thành lập văn phòng đại diện: trong vòng 02 ngày làm việc kể từ ngày hợp đồng dịch vụ pháp lý được ký kết và S&B Law nhận được đầy đủ thông tin mà Quý công ty cung cấp theo yêu cầu của S&B Law.

Thời gian nhận được Giấy chứng nhận hoạt động Văn phòng đại diện và con dấu: 13 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ.

Thời gian soạn hồ sơ ghi nhận tên Văn phòng đại diện vào Giấy chứng nhận ĐKDN của doanh nghiệp: trong vòng 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện.

Thời gian nhận được Giấy chứng nhận ĐKDN mới: 09 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ.

Lưu ý: Trong trường hợp thời gian thẩm định hồ sơ của doanh nghiệptại cơ quan có thẩm quyềnbị kéo dài hơn so với thời hạn nêu trên vì nguyên nhân khách quan, S&B Law sẽ có trách nhiệm nỗ lực một cách hợp lý phối hợp và tác động để thúc đẩy tiến độ hồ sơ đăng kýthành lập văn phòng đại diện và ghi tên văn phòng đại diện vào Giấy chứng nhận ĐKDN cho Quý công ty.

II YÊU CẦU CUNG CẤP THÔNG TIN VÀ TÀI LIỆU:

Để thực hiên thủ tục thành lập văn phòng đại diện Ông và Quý công ty vui lòng cung cấp cho S&B Law:

02 bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của doanh nghiệp;

– 01 bản sao có chứng thực CMND (hoặc hộ chiếu) của người đứng đầu văn phòng đại diện;

– Bản mềm Điều lệ công ty (bản cập nhật trong thời gian gần đây nhất);

– 03 Giấy giới thiệu của công ty để giới thiệu nhân viên (là người của S&BLaw) đến làm việc tại cơ quan Nhà nước;

– Thông tin địa chỉ dự kiến mở văn phòng đại diện tại Hà Nội.

 

0/5 (0 Reviews)

Bài viết liên quan