Sức mạnh của nhãn hiệu

Nội dung bài viết

Nhãn hiệu của một sản phẩm được cấu thành bởi tên gọi (Brand name), biểu tượng (symbol, logo), khẩu hiệu (slogan), thương hiệu (Trade Mark – TM).

Một nhãn hiệu mạnh sẽ mang lại nhiều giá trị, lợi ích to lớn cho doanh nghiệp mà không phải yếu tố nào, sản phẩm nào cũng có thể có được.

Giá trị quyền năng thị trường

Một nhãn hiệu mạnh có thể giúp doanh nghiệp đạt được các vị thế dẫn đầu so với các doanh nghiệp khác trong cùng một lĩnh vực, sự nổi tiếng của nhãn hiệu đồng nghĩa với việc thị phần ngày càng tăng, doanh nghiệp có thể định mức giá cao hơn và tạo được sự bền vững về vị thế cạnh tranh. Nhãn hiệu mạnh sẽ không chịu ảnh hưởng bởi “chu kỳ sống”, có thể chống chọi với mọi sức ép cạnh tranh và tạo cho sản phẩm những năng lực riêng giúp doanh nghiệp có khả năng tồn tại dẻo dai hơn, vượt qua những thời kỳ khó khăn với tổn thất thấp nhất đồng thời góp phần thành công cho chiến lược triển khai sản phẩm của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.

Giá trị tài chính của nhãn hiệu

Một nhãn hiệu mạnh có thể có được những giá trị tài chính như: sự khác biệt trong cạnh tranh, những mức giá cao mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn, sản lượng bán rất cao, giảm chi phí sản xuất và dễ dàng đạt được hiệu quả kinh tế theo quy mô, đảm bảo cho cầu ổn định và tăng trưởng.

Giá trị đối với người tiêu dùng

Một nhãn hiệu muốn thành công phải biểu trưng cho những sản phẩm bảo đảm về chất lượng khiến khách hàng không cần phải cân nhắc hay suy tính khi mua, nghĩa là khi nhắc đến tên một nhãn hiệu, người ta nghĩ ngay về sản phẩm và những lợi ích mà sản phẩm cung cấp cũng như doanh nghiệp sở hữu nhãn hiệu đó, đây là tiền đề thành công của doanh nghiệp. Ngoài ra, nhãn hiệu mạnh sẽ có ảnh hưởng tích cực vào những quyết định lựa chọn mua sắm của khách hàng, góp phần tăng cường sự hãnh diện về địa vị của khách hàng và đạt được mức độ thỏa mãn cao khích lệ việc tiêu thụ sản phẩm. Ví dụ: khi nhắc đến Sony, người ta nghĩ ngay đến tivi, dàn máy hoàn hảo.

Với những giá trị to lớn như trên, có thể thấy rằng nhãn hiệu mạnh là một trong những lợi thế cạnh tranh hữu hiệu giúp doanh nghiệp vượt qua những khó khăn, trở nên vững chãi và phát triển thị trường mạnh mẽ hơn đồng thời đem đến khoản thu nhập cao nhất cho doanh nghiệp.

(sblaw.vn Theo TL Các phương pháp xác định giá trị tài sản vô hình – Đoàn Văn Trường)

 

0/5 (0 Reviews)

Bài viết liên quan