Nhà mạng chỉ được cung cấp dịch vụ sau khi người sử dụng đồng ý

Nội dung bài viết

Thông tư số 08/2017/TT-BTTTT sửa đổi, bổ sung Thông tư số 17/2016/TT-BTTTT về quy trình, thủ tục đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động được ban hành ngày 23/6/2017.

Theo đó, bổ sung một số quy định về nghĩa vụ của nhà mạng khi cung cấp dịch vụ định kỳ cho các chủ thuê bao như sau:

– Đối với các dịch vụ cung cấp theo định kỳ (ngày, tuần, tháng, quý, năm), tổ chức, doanh nghiệp chỉ được cung cấp dịch vụ sau khi có xác nhận đồng ý của người sử dụng bằng tin nhắn ngắn SMS và thông báo bằng tin nhắn ngắn SMS gửi tới người sử dụng bao gồm các thông tin sau: “Bạn đã đăng ký thành công “Tên dịch vụ vừa đăng ký”, mã số cung cấp dịch vụ, chu kỳ cước, giá cước, cách hủy, tổng đài hỗ trợ tư vấn người sử dụng dịch vụ.

– Khi quảng cáo về dịch vụ nội dung thông tin phải bao gồm các thông tin sau: Tên dịch vụ, mã, số cung cấp dịch vụ, cách đăng ký, chu kỳ cước, giá cước, cách từ chối, tổng đài hỗ trợ tư vấn người sử dụng dịch vụ.

- Đối với thuê bao đã đăng ký dịch vụ định kỳ, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phải gửi tin nhắn tới người sử dụng thông báo về việc tự động gia hạn dịch vụ theo quy định sau:

+ Thông tin thông báo: Tên dịch vụ, mã, số cung cấp dịch vụ, chu kỳ cước, giá cước, cách hủy, tổng đài hỗ trợ tư vấn khách hàng.

Việc thông báo sẽ thực hiện 07 ngày/lần đối với dịch vụ định kỳ ngày, tuần và 30 ngày/lần đối với dịch vụ định kỳ tháng, năm kể từ ngày đăng ký thành công.

+ Thời gian gửi thông báo sẽ từ 07 giờ đến 22 giờ hàng ngày.

- Trường hợp thuê bao đã hủy dịch vụ thì doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phải có tin nhắn SMS thông báo về kết quả xử lý yêu cầu hủy này.

Thông tư 08/2017/TT-BTTTT có hiệu lực kể từ ngày 21/9/2017.

 

0/5 (0 Reviews)

Bài viết liên quan