Bất chấp sự hiện diện của sản phẩm, dù là online hay offline, xây dựng thương hiệu luôn luôn là một sản phẩm quan trọng không thể thiếu nếu muốn đạt được thành công. Trên thực tế, thương hiệu tượng trưng cho bản sắc độc đáo của doanh nghiệp và góp phần giúp phân biệt doanh nghiệp với các đối thủ khác.
Xây dựng thương hiệu online là yếu tố quyết định sự cảm nhận của khách khi quyết định sự cảm nhận của khách hàng khi viếng thăm “cửa hàng kinh doanh trực tuyến” của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp có thể sử dụng những phương tiện sau đây để truyền thông thông điệp thật sự của mình với khách hàng mục tiêu:

Giao diện của cửa hàng trực tuyến:

Sự trải nghiệm giúp khách viếng thăm nhớ được của hàng trực tuyến. Do đó, để tạo ra những trải nghiệm đặc sắc cho người truy cập, các doanh nghiệp nên vận dụng sáng tạo các website mẫu với sự chú trọng đặc biệt vào thanh điều khiện, trình bày và mô tả sản phẩm. Vì hình ảnh là một phương tiện diễn đạt tốt hơn ngôn từ, nên các doanh nghiệp nên để cho các hình ảnh tự minh họa góp phần làm sinh động website và trở thành công cụ chính để phân biệt mình với các đối thủ khác.

Tên miền

Tên miền sẽ trở thành tên của cửa hàng trực tuyến và được sử dụng thường xuyên như một chiến lược xây dựng thương hiệu hữu hiệu. Hãy chọn một cái tên thật độc đáo, dễ nhớ và nếu có thể, cái tên nầy nên thể hiện phần nào loại hình sản phẩm được giới thiệu tại cửa hàng.

Logo

Khi nghĩ đến hệ điều hành windows, người ta thường hay nhớ ngay đến logo của nó. Một logo hấp dẫn tao nên một ấn tượng sâu đậm trong tâm trí người truy cập và có sức thu hút tất cả mọi người. Một logo có ý nghĩa luôn luôn có ích trong xây dựng thương hiệu.

Đa phần các trường hợp thành công trong xây dựng thương hiệu online sử dụng hình ảnh làm logo để việc truyền thông được dễ dàng hơn vì người ta thường dễ liên tưởng đến các hình ảnh, logo này. Hỗ trợ logo bằng những hình ảnh khác trên trang web cũng góp phần tạo thêm ấn tượng cho người truy cập. Bên cạnh đó nên đặt logo tại những điểm nổi bật trên website để làm tăng thêm mức độ nhận biết thương hiệu.

Những mẹo vặt trong xây dựng thương hiệu trên web

Phải nhất quán: xây dựng thương hiệu trên web đòi hỏi các doanh nghiệp tiếp cận khách viếng thăm qua nhiều kênh khác nhau. Các doanh nghiệp cần phải nhất quán trong mọi bước tiếp cận, thông điệp và cách nghiện cứu các đối tượng của mình qua mọi kênh tiếp xúc nầy.

Phải thu hút thị trường mục tiêu: Toàn bộ việc xây dựng thương hiệu phải tập trung vào một bộ phận trong một phân khúc khách hàng lớn. truyền thông, thông điệp thật chính xác và khiến họ nhận ra lợi ích khi vào thăm cửa hàng của doanh nghiệp.

Phải sáng tạo: Xây dựng thương hiệu là một công việc sáng tạo. Cần phải biết rõ khách hàng thích và ghét những gì trước khi bắt tay vào xây dựng thương hiệu cho chửa hàng trên web.

Các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu là vì khách hàng. Nên theo dõi kỹ lương hành vi của khách viếng thăm. Xây dựng thương hiệu online là một nhân tố quan trọng, nó sẽ giúp doanh nghiệp biến người truy cập thành khách hàng của mình.

Trung Khanh
Theo Xây dựng & Phát triển thương hiệu – Lê Xuân Tùng

Untitled-1

GỬI YÊU CẦU TỚI LUẬT SƯ

Hotline: 0904 340 664 | Email: info@sblaw.vn