Để thương hiệu của địa phương tiếp tục được duy trì và phát triển, Hội nông dân Huyện Phúc Thọ đã phối hợp với các luật sư của SBLAW để tiến hành các công việc liên quan tới việc tuyên truyền, phổ biến và tập huấn các nội dung của quy chế bảo hộ nhãn hiệu tập thể.
Phúc Thọ là vùng đất cổ xứ Đoài, có bề dày văn hóa truyền thống và lịch sử. Nơi đây còn được biết đến là vùng đất trù phú, cây cối xanh tốt quanh năm, có nhiều cây, quả là đặc sản nổi tiếng khắp vùng. Trong các loại cây, quả đó phải kể đến Bưởi Phúc Thọ.
Nguồn gốc Bưởi Phúc Thọ hình thành từ những năm trước thập niên 80 của thế kỷ trước. Khi đó, người dân mới chỉ gieo trồng đơn lẻ với diện tích nhỏ giống bưởi truyền thống địa phương: bưởi đường vùng Vân Cốc, bưởi đường vùng Tích Giang.
Từ những năm 1990 trở lại đây, người dân Phúc Thọ đã mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật trong việc thâm canh, chiết – ghép, nhân cấy giống bưởi này trên quy mô rộng lớn, hình thành các vùng chuyên canh, trong đó tập trung chủ yếu ở các xã vùng bãi. Hiện nay, tổng số diện tích gieo trồng toàn huyện là 263 ha.
Bưởi Phúc Thọ có dáng hình thân tròn, lúc chín vỏ màu vàng, mỗi quả trung bình có 12 – 13 múi, mỗi cây trung bình có từ 400 – 500 quả. Loại bưởi này vỏ mỏng, múi to đều, bóc róc cùi, tép bưởi màu vàng trong, mọng nước nhưng ráo và dễ dàng tách múi, vị ngọt, mùi thơm mát, có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe, dễ dàng bảo quản không cần hóa chất.
Ngày 27/12/2015, UBND huyện Phúc Thọ, Hà Nội đã tổ chức lễ đón nhận nhãn hiệu tập thể bưởi Phúc Thọ từ Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam.
Để thương hiệu của địa phương tiếp tục được duy trì và phát triển, Hội nông dân Huyện Phúc Thọ đã phối hợp với các luật sư của SBLAW để tiến hành các công việc liên quan tới việc tuyên truyền, phổ biến và tập huấn các nội dung của quy chế bảo hộ nhãn hiệu tập thể.
Công việc này rất quan trọng và được tổ chức hàng năm, các luật sư của SBLAW sẽ làm việc với Hội và các thành viên để trả lời những thắc mắc của hội viên về những nội dung còn chưa rõ trong bản quy chế với mục tiêu tiếp tục đưa thương hiệu sản phẩm phát triển mạnh mẽ hơn nữa.
0/5
(0 Reviews)