Đăng ký thành lập chi nhánh doanh nghiệp

Nội dung bài viết

Câu hỏi: Công ty mình ở thành phố Hồ Chí Minh do nhu cầu kinh doanh nên mình muốn thành lập chi nhánh tại Hà Nội.

Không biết Qúy Công ty có thực hiện dịch vụ này không? Vui lòng báo giá dịch vụ giúp mình luôn.

Luật sư tư vấn:

Công ty Luật SB Law trân trọng cảm ơn Quý Khách hàng đã quan tâm đến dịch vụ tư vấn pháp luật của chúng tôi,

Liên quan đến yêu cầu của Quý Khách hàng, chúng tôi xin gửi Quý khách hàng bản đề xuất dịch vụ tư vấn pháp luật để Quý Khách hàng xem xét và cân nhắc.

I- Ý KIẾN SƠ BỘ

Để thành lập Chi nhánh tại Hà Nội, Quý Khách hàng cần làm tiến hành thủ tục Đăng ký hoạt động Chi nhánh và nộp hồ sơ xin đăng ký lên Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội.

Hồ sơ thành lập chi nhánh bao gồm: (i) Thông báo đăng ký hoạt động chi nhánh; (ii) Biên bản Họp và Quyết định về việc thành lập chi nhánh; (iv) Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh; (v) Giấy ủy quyền/Giấy giới thiệu cho người nộp hồ sơ đăng ký; (vi) Các tài liệu khác (nếu có) theo yêu cầu của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội.

Thời gian cấp phép theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2014: Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động Chi nhánh cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của SB Law, thời gian này có thể kéo dài đến 07 ngày làm việc do Sở Kế hoạch và Đầu tư cần có thời gian thẩm định, đánh giá hồ sơ và các tài liệu liên quan đến thủ tục đăng ký của Doanh nghiệp.

II- NỘI DUNG CÔNG VIỆC CỦA SB LAW

SB Law hân hạnh được tư vấn, hỗ trợ và thay mặt Quý Khách hàng thực hiện thủ tục thành lập Chi nhánh cho Công ty, nội dung công việc gồm các bước sau:

a. Chuẩn bị hồ sơ cấp phép: SB Law sẽ thu thâp thông tin và tài liệu cần thiết từ Quý Khách hàng. Sau khi nhận được thông tin cần thiết từ Quý Khách hàng, chúng tôi sẽ chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật cũng như theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Hồ sơ đăng ký sẽ được gửi tới Quý Khách hàng để rà soát và cho ý kiến nếu cần sửa đổi, bổ sung những nội dung trong hồ sơ đăng ký. Sau khi cập nhật hồ sơ dựa trên ý kiến của Quý Khách hàng, chúng tôi sẽ xin ý kiến sơ bộ của của cơ quan chức năng về hồ sơ đăng ký. Cuối cùng, chúng tôi sẽ gửi toàn bộ hồ sơ để Quý Khách hàng ký. Thời hạn để hoàn tất bước này dự kiến 02 ngày làm việc.

b. Thủ tục cấp phép: Sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ có chữ ký và đóng dấu, chúng tôi sẽ nộp hồ sơ lên cơ quan chức năng. Sau 07 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ, Quý Khách hàng sẽ nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh.

c. Thủ tục sau cấp phép: Trong vòng 03 ngày làm việc tiếp theo kể từ ngày nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động, chúng tôi sẽ hoàn thành thủ tục sau cấp phép bao gồm: đăng ký khắc con dấu chi nhánh cho Quý Khách hàng (nếu Quý Khách hàng có nhu cầu); và đăng thông báo mẫu dấu chi nhánh trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

d. Nhằm tránh hiểu nhầm, chúng tôi xác nhận rằng, thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền có thể bị kéo dài hơn trên thực tế do cơ quan có thẩm quyền phải tham vấn ý kiến của các ban ngành, bộ liên quan trước khi cấp phép. Trong điều kiện đó, SB Law sẽ nỗ lực một cách hợp lý để thúc đẩy tiến độ công việc nhằm nhận được kết quả cấp phép trong thời gian sớm nhất.

III- PHẠM VI CÔNG VIỆC

Phạm vi dịch vụ của chúng tôi bao gồm:

  1. Chuẩn bị các tài liệu trong hồ sơ đơn:
  • Thông báo cho khách hàng về các tài liệu cần thiết;
  • Soạn thảo các tài liệu trong hồ sơ xin cấp phép theo yêu cầu của Sở Kế hoạch và Đầu tư;
  • Trao đổi với khách hàng trong việc soạn thảo các tài liệu;
  • Điều chỉnh hồ sơ dựa trên ý kiến của khách hàng;
  • Tiếp thu ý kiến của các cơ quan có thẩm quyền;
  • Hoàn thiện hồ sơ trên cơ sở nhận xét của cơ quan có thẩm quyền;
  1. Thủ tục cấp phép:
  • Nộp hồ sơ lên cơ quan có thẩm quyền cấp phép;
  • Theo dõi hồ sơ trong quá trình nhận sự chấp thuận từ cơ quan có thẩm quyền;
  • Cập nhật cho khách hàng về tiến trình cũng như những yêu cầu thêm, nếu có và hỗ trợ khách hàng trong việc nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh.
  1. Thủ tục sau cấp phép:
  • Thông báo về việc thành lập chi nhánh doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia; Đăng ký khắc con dấu và công bố mẫu con dấu chi nhánh trên Cổng thông tin.

IV- PHÍ DỊCH VỤ

4.1 Phí cho những dịch vụ của SB Law như được đề cập ở mục 4 như nêu trên bao gồm:

- Phí Đăng ký thành lập Chi nhánh là 6.000.000 VNĐ (Sáu triệu đồng) (Phí này chưa bao gồm 10% VAT nhưng đã bao gồm lệ phí nhà nước về Đăng ký hoạt động Chi nhánh).

- 10% thuế VAT là 600.000 VNĐ (Sáu trăm nghìn đồng);

- Phí khắc dấu chi nhánh và đăng Thông báo mẫu dấu (nếu có) là 300.000 VNĐ (Ba trăm nghìn đồng);

4.2 Phí dịch vụ sẽ được thanh toán cho SB Law như sau:

- Trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày ký hợp đồng, Quý Khách hàng vui lòng thanh toán 50% tổng phí dịch vụ.

- 50% tổng phí dịch vụ còn lại và phí dịch vụ phát sinh trên danh nghĩa của Khách hàng, Quý Khách hàng sẽ thanh toán trong 05 ngày làm việc sau khi SB Law hoàn thành việc nhận Giấy Chứng nhận Đăng ký hoạt động Chi nhánh.

- Quý Khách hàng sẽ ngay lập tức thông báo cho SB Law khi thực hiện thanh toán các khoản tiền được ghi nhận trong các Yêu cầu thanh toán của SB Law. SB Law sẽ chỉ triển khai dịch vụ khi nhận được khoản thanh toán cho các Yêu cầu thanh toán tương ứng.

Đồng thời, SB Law bảo lưu quyền chấm dứt dịch vụ nếu việc thanh toán không được thực hiện trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày xuất Yêu cầu thanh toán. Ngoài ra, trong trường hợp thanh toán không đúng hạn, SB Law bảo lưu quyền chấm dứt hợp đồng và hoặc tính lãi trả chậm 0,5% một tháng cho đến khi nhận được khoản thanh toán trên thực tế.

Mời các bạn xem thêm nội dung tại đây:

https://vi.sblaw.vn/dang-ky-khuyen-mai-chuong-trinh-mang-tinh-chat-may-rui/

0/5 (0 Reviews)

Bài viết liên quan