Nhãn hiệu, thương hiệu ba chiều là hình dáng bề ngoài của sản phẩm được thể hiện dưới dạng không gian ba chiều. Theo hệ thống pháp luật bảo hộ nhãn hiệu thương hiệu của nhiều quốc gia trên thế giới, nhãn hiệu, thương hiệu với không gian ba chiều được đăng ký bảo hộ và sử dụng khá phổ biến.
Trong các văn bản pháp luật Việt Nam hiện nay về sở hữu trí tuệ như Luật, Nghị Định và Thông tư hướng dẫn, chúng ta chưa có quy định cụ thể về việc đăng ký và bảo hộ đối với nhãn hiệu 3 chiều.
Tuy nhiên, trên thực tế, Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam vẫn chấp nhận bảo hộ nhãn hiệu ba chiều. Các tiêu chuẩn và quy trình thẩm định nhãn hiệu ba chiều cũng giống như đối với các loại hình nhãn hiệu thông thường khác như nhãn hiệu chữ, hình, logo, slogan.
0/5
(0 Reviews)