Rất có thể bạn sẽ khám phá nhiều lĩnh vực kinh doanh, tìm kiếm những lĩnh vực “nóng nhất”, những lĩnh vực dễ thành công nhất trừ phi bạn đã quyết định đẩu tư vào một thương hiệu nhượng quyền lớn, nổi tiếng với một thị trường đã được tạo dựng sẵn. Vấn đề là không nhất thiết mọi người đều đồng ý với lĩnh vực kinh doanh tốt nhất để kiếm được nhiều tiền hơn và nhanh hơn. Bạn sẽ phải là người quyết định cuối cùng về vấn đề này.

 

Một số loại nhượng quyền thương mại đã có những thành công nhất định trong những thời đại khác nhau. Ví dụ, trong thập niên 50 của thế kỷ 20, việc xây dựng hệ thống xa lộ nối các liên bang đã mang lại lợi ích cho các thương hiệu thức ăn nhanh. McDonald’s, Kentucky Fried Chicken, Elias Big Boy và các nhà hàng khác là những vụ đầu tư đúng hướng. Thị phần ngày nay ưu đãi những lĩnh vực khác nhau.

Các lĩnh vực nhượng quyền này sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong thế kỷ 21. Năm sự lựa chọn dưới đây tận dụng các xu hướng nhân khẩu học, xã hội, kinh tế và tâm lý hành vi (tại Hoa Kỳ).

Các dịch vụ phục vụ doanh nghiệp

Việc sa thải nhân công ở các công ty đã đem vận hội đến cho ngành nhượng quyền kinh doanh dịch vụ phục vụ doanh nghiệp, xu thế này sẽ tiếp tục kể cả khi trong những năm vừa qua các doanh nghiệp ít sa thải nhân công hơn. Tuy nhiên, các công ty đã quen với việc điều hành kinh doanh bằng một đội ngũ nhân viên tinh giản hơn và tạo ra kết quả kinh doanh khả quan. Hàng trăm dịch vụ trước đây được các doanh nghiệp tực thực hiện trong nội bộ bằng nguồn lực của mình thì nay đang được mua từ các doanh nghiệp bên ngoài.

Hãy tìm kiếm các thương hiệu nhượng quyền có các chức năng tư vấn, kế toán, chương trình đào tạo, thiết kế sản phẩm, du lịch lữ hành, dịch vụ pháp lý, xử lý dữ liệu, bảo trì máy tính, phát triển trang web, thư thoại, quảng cáo và giúp việc tạm thời. Một số các đơn vị nhượng quyền trong ngành in ấn đang chào bán máy tính, dịch vụ tổ chức hội nghị từ xa, hội nghị truyền hình từ xa và dịch vụ phòng họp chuyên biệt nhằm tận dụng xu thế này.

Các lĩnh vực kinh doanh liên quan đến trẻ

Người ta ước tính rằng có khoảng 30 triệu trẻ em dưới 13 tuổi sống trong các căn hộ gia đình có bố hoặc mẹ độc thân phải đi làm hoặc những hộ gia đình mà cả hai bố mẹ đều phải đi làm. Sự tăng trưởng cao của ngành nhượng quyền dịch vụ có liên quan đến trẻ em có thể là nhờ số liệu thống kê này. Hãy tìm kiếm những thương hiệu nhượng quyền như phòng tập thể thao, các chương trình y tế và thể thao dành cho các em ở lứa tuổi mẫu giáo, các dịch vụ giữ trẻ, trung tâm trông trẻ ban ngày, các chương trình dạy học và dạy về vi tính đều nhằm tập dụng xu thế này.

Các sản phẩm và dịch vụ dành cho người cao tuổi

Xét trên khía cạnh khác của phạm vi nhân khẩu học, số lượng dân số già đi đang ngày càng gia tăng. Đến khoảng năm 2015 số trẻ ra đời trong thời kỳ bùng nổ dân số đều đã đến tuổi ngũ tuần. Tuổi thọ dự tính của họ mỗi năm lại tăng thêm một chút và những người từng là “những bông hoa của đất nước” này muốn sống lâu mãi mãi. Hãy tìm kiếm những ngành kinh doanh nhượng quyền về dịch vụ chăm sóc sức khỏe, ví dụ như chăm sóc sức khỏe tại nhà, các sản phẩm y tế và đại lý nguồn nhân lực cho các chuyên viên chăm sóc sức khỏe. Các hoạt động lữ hành và giải trí dành cho người cao tuổi cũng là những lĩnh vực tuyệt vời tương tự các thương hiệu nhượng quyền trong lĩnh vực đào tạo về vi tính. Các khóa học dạy sinh viên cách sử dụng internet được những người cao tuổi rất ưa thích. Các thương hiệu bán sản phẩm dinh dưỡng và làm đẹp cũng là những lựa chọn này.

Các dịch vụ ăn uống đúng chất lượng cam kết và phong phú về chủng loại

Trong thị phần của dịch vụ ăn uống và nhà hàng có một lĩnh vực hứa hẹn bùng nổ tăng trưởng. Trong bối cảnh nhịp sống chóng mặt và lối sống đầy căng thẳng ngày nay, sự phát triển về số lượng các gia đình có hai nguồn thu nhập và một xu hướng mua đồ ăn mang về – nóng hổi hơn, đa dạng và có chất lượng cao hơn, thì thị phần thức ăn có tên gọi là “thay thế bữa ăn tại nhà”, chắc chắn sẽ thắng thế. Đa số các hệ thống kinh doanh đồ ăn có uy tín không phục vụ loại đồ ăn đáp ứng tiêu chí này. Hãy tìm kiếm những thương hiệu nhượng quyền kinh doanh thức ăn mới hơn, nhỏ hơn mà tạo ra nhiều thực đơn và hệ thống phục vụ một cách cụ thể cho một bộ phận dân cư eo hẹp về thời gian nhưng nhạy bén về chất lượng dịch vụ.

Các dịch vụ hàng ngày

Ngày nay người ta có nhiều thu nhập dành cho chi tiêu hơn nhưng lại ít có thời gian để tiêu số tiền đó. Tất cả các công ty dịch vụ cơ bản nếu tập trung vào người tiêu dùng có thể thu lợi từ đây. Hãy tìm kiếm các dịch vụ chẳng hạn như dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc cỏ, trang trí, sửa xe ô tô ngay khi bạn đang làm việc, nhận giặt là từ công sở và các dịch vụ giúp tiết kiệm thời gian khác. Nhìn chung, các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu được phục vụ cho khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả sẽ phát triển vượt trội hơn.

Vì vậy, nếu bạn bắt đầu tìm hiểu các cơ hội kinh doanh nhượng quyền thì năm lĩnh vực đề cập trên đây là xuất phát điểm tốt cho bạn. Một khi bạn đã chọn được lĩnh vực kinh doanh, hãy tập trung vào những thương hiệu cụ thể.

Kết luận

Hãy xem lại nhu cầu, khát vọng và khả năng của mình trước khi bạn đàm phán với chủ thương hiệu. Hãy liệt kê ra những điểm hạn chế nào “không thể vượt qua được “ và rồi bắt đầu xem xét những hệ thống nào đáp ứng được yêu cầu của bạn.

sblaw.vn(Theo nhuongquyenvietnam.com)

Untitled-1

GỬI YÊU CẦU TỚI LUẬT SƯ

Hotline: 0904 340 664 | Email: info@sblaw.vn