Câu hỏi: Mình là Thùy, ở Hà Nội. Bên mình muốn đăng ký thủ tục đủ điều kiện buôn bán, nhập khẩu thuốc thú y. Bên mình chỉ mới có giấy phép đăng ký kinh doanh. Qúy công ty tư vấn và báo giá giúp mình.

Luật sư tư vấn:

Chúng tôi đề cập đến yêu cầu cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật của Quý Khách hàng liên quan đến việc cấp giấy phép buôn bán, nhập khẩu thuốc thú y. Do đó, chúng tôi hân hạnh đệ trình Quý Khách hàng bản Đề xuất dịch vụ tư vấn pháp luật này để Quý Khách hàng xem xét.

1. TƯ VẤN SƠ BỘ

Căn cứ theo quy định tại Luật thú y năm 2015 và điều 17, điều 18 Nghị định 35/2016/NĐ- CP về hướng dẫn Luật Thú y thì điều kiện để được buôn bán, nhập khẩu thuốc thú y được quy định như sau:

1.1 Điều kiện buôn bán thuốc thú y:

– Có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

-Người quản lý, người trực tiếp bán thuốc thú y phải có Chứng chỉ hành nghề thú y;

-Có Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc thú y.

-Có địa Điểm kinh doanh cố định và biển hiệu.

-Có tủ, kệ, giá để chứa đựng các loại thuốc phù hợp.

-Có trang thiết bị bảo đảm Điều kiện bảo quản thuốc theo quy định.

-Có sổ sách, hóa đơn chứng từ theo dõi xuất, nhập hàng.

-Đối với cơ sở buôn bán vắc xin, chế phẩm sinh học phải có tủ lạnh, tủ mát hoặc kho lạnh để bảo quản theo Điều kiện bảo quản ghi trên nhãn; có nhiệt kế để kiểm tra Điều kiện bảo quản. Có máy phát điện dự phòng, vật dụng, phương tiện vận chuyển phân phối vắc xin.

1.2 Điều kiện nhập khẩu thuốc thú y:

-Có kho đủ điều kiện để bảo quản thuốc;

-Có Giấy chứng nhận lưu hành thuốc thú y tại Việt Nam hoặc giấy phép nhập khẩu thuốc thú y theo quy định;

-Có hồ sơ kiểm soát chất lượng và theo dõi xuất, nhập đối với từng loại thuốc;

-Có Giấy chứng nhận đủ điều kiện nhập khẩu thuốc thú y.

-Có trang thiết bị phù hợp như quạt thông gió, hệ thống Điều hòa không khí, nhiệt kế, ẩm kế để bảo đảm các Điều kiện bảo quản.

-Đối với cơ sở nhập khẩu vắc xin, chế phẩm sinh học phải có kho riêng bảo quản, có máy phát điện dự phòng, có trang thiết bị, phương tiện vận chuyển bảo đảm Điều kiện bảo quản ghi trên nhãn sản phẩm trong quá trình vận chuyển, phân phối.

-Có đầy đủ điều kiện về buôn bán thuốc thú y.

2. PHẠM VI DỊCH VỤ

Phạm vi dịch vụ của SB Law bao gồm:

Mô tả phạm vi dịch vụ
A. Chuẩn bị các tài liệu trong hồ sơ đơn :

– Thông báo cho khách hàng về các tài liệu cần thiết;

–  Soạn thảo các tài liệu trong hồ sơ xin cấp phép bằng tiếng Việt theo quy định của pháp luật;

–  Trao đổi với khách hàng trong việc soạn thảo các tài liệu;

–  Điều chỉnh hồ sơ dựa trên ý kiến của khách hàng;

–  Tiếp thu ý kiến của các cơ quan có thẩm quyền;

–  Hoàn thiện hồ sơ trên cơ sở nhận xét của cơ quan có thẩm quyền;

B. Thủ tục cấp phép:

–  Nộp hồ sơ lên cơ quan có thẩm quyền cấp phép;

–  Theo dõi hồ sơ trong quá trình nhận sự chấp thuận từ cơ quan có thẩm quyền;

–  Cập nhật cho khách hàng về tiến trình cũng như những yêu cầu thêm, nếu có và hỗ trợ khách hàng trong việc nhận được kết quả từ Cơ quan cấp phép.

3. THỜI GIAN LÀM VIỆC

Thời gian để Chúng tôi thực hiện những công việc trên cho Quý khách là: 20-40 ngày làm việc (không tính ngày nộp hồ sơ).

Nhằm tránh hiểu nhầm, chúng tôi xác nhận rằng, thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền có thể bị kéo dài hơn trên thực tế do cơ quan có thẩm quyền phải tham vấn ý kiến của các ban ngành, bộ liên quan trước khi cấp phép. Trong điều kiện đó, SB Law sẽ nỗ lực một cách hợp lý để thúc đẩy tiến độ công việc nhằm nhận được kết quả cấp phép trong thời gian sớm nhất.

4. PHÍ DỊCH VỤ

Phí cho những dịch vụ của SB Law như được đề cập ở Mục 2 nêu trên là 100.000.000 VNĐ (Một trăm triệu đồng Việt Nam).

(Phí dịch vụ đã bao gồm phí nhà nước cho Quý Khách hàng nhưng chưa bao gồm 10% thuế VAT)




Untitled-1

GỬI YÊU CẦU TỚI LUẬT SƯ

Hotline: 0904 340 664 | Email: info@sblaw.vn