Tuần lễ Thiết kế Việt Nam (Vietnam Design Week) là chương trình tôn vinh các sản phẩm và nhà thiết kế xuất sắc của Việt Nam thuộc các lĩnh vực: Thiết kế Truyền thông (Communication design), Thiết kế Đồ nội thất (Living design), Thiết kế Vật dụng trang trí (Decor & Object design), Thiết kế Trang phục (Clothing design), Thiết kế công cộng (Public design). Chương trình gồm chuỗi các hoạt động như triển lãm, hội thảo, workshop, trình diễn (design show) nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành thiết kế nói riêng tại Việt Nam, ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo Việt Nam nói chung và gia tăng giá trị sản phẩm sáng tạo Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Đối tượng hướng đến: các nhà thiết kế, các nhà sản xuất, thợ thủ công, làng nghề thủ công, sinh viên ngành thiết kế.
Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2022 (VNDW2022): chủ đề “Những Kỳ vọng Mới” (Beyond Expectations) – mong muốn tạo ra một thế giới mới cho những con người mới, đưa tinh thần sáng tạo, tính đột phá và chủ nghĩa cá nhân trong thiết kế đặt lên hàng đầu; hướng đến tối ưu hoá sự cân bằng trong tư duy sáng tạo; kết hợp các thành phần chất liệu, các giá trị cũ, mới, các thủ pháp sáng tác hiện đại và truyền thống – thành thục và đột phá, đồng thời giảm thiểu tác hại tiêu cực đến nguồn lực và môi trường.
Luật sư Nguyễn Thanh Hà, chủ tịch SBLAW phát biểu tại cuộc họp báo
Tổ chức thực hiện
Cơ quan bảo trợ: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Chủ trì thực hiện:
- VietNam Design Group
- Viện Văn hoá Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam (VICAS)
Các đối tác chuyên môn: Ashui.com, ELLE Decoration, Heritage Space, Kilomet109, Sadéc District, Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (VietCraft)
Các nhà tài trợ: Nội thất Kenli, Gỗ Minh Long, Newhouse Solution
Đối tác sáng tạo: Behalf Studio
Đối tác tư vấn luật: SBLAW
Các đối tác thực hiện: ConsMedia, Time Universal, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội, Sở Văn hoá và Thể thao Thừa Thiên Huế, Viện Nghiên cứu Phát triển Thừa Thiên Huế (HueIDS), Hội Kiến trúc sư Thừa Thiên Huế, Lan Viên Cố tích, Cát Tường Quân
Hỗ trợ tổ chức: Tam Giang I&D.,JSC, VietCharm, Complex01, Landscape Architecture Association, Nhà Xinh
Các đối tác truyền thông: HanoiGrapevine, Mạng lưới Sáng kiến Không gian Sáng tạo Việt Nam (ViCHI), Vietnam Creative Industries, Hanoi Design City, Interior Vietnam, VICAS ArtStudio.
Video giới thiệu về cuộc thi.