Mở cửa hàng in ấn thiết kế quảng cáo, phải nộp những loại thuế gì?

Nội dung bài viết

Câu hỏi: Mình có dự định mở một cửa hàng in ấn thiết kế quảng cáo quy mô hộ gia đình tại Hà Nội. Xin cho mình hỏi: Mình phải nộp những loại thuế gì khi kinh doanh hoạt động trên? và hồ sơ đăng ký thuế gồm những giấy tờ gì?

Luật sư tư vấn:

Công ty Luật TNHH SB LAW cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ tư vấn pháp luật của chúng tôi. Liên quan đến thắc mắc của bạn, chúng tôi xin tư vấn như sau:

Trước hết, đối với tiệm kinh doanh in ấn thiết kế của hộ gia đình, cá nhân thì cần phải thực hiện đăng ký kinh doanh trước và thực hiện đăng ký thuế trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh. Về hồ sơ đăng ký thuế, theo quy định tại Khoản 7 Điều 7 Thông tư 95/2016/TT-BTC, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

- Tờ khai đăng ký thuế mẫu số 03-ĐK-TCT và các bảng kê (nếu có)

- Bản sao không yêu cầu chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh

- Bản sao không yêu cầu chứng thực Thẻ căn cước công dân hoặc Giấy chứng minh nhân dân còn hiệu lực.

Đối với trường hợp của bạn, bạn phải nộp 3 loại thuế: thuế môn bài (hiện nay gọi là lệ phí môn bài), thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân.

- Lệ phí môn bài: + 300.000 đồng/năm với doanh thu từ trên 100 triệu đồng đến 300 triệu đồng

+ 500.000 đồng/năm với doanh thu từ trên 300 triệu đồng đến 500 triệu đồng

+ 1000.000 đồng/năm với doanh thu từ trên 500 triệu đồng trở lên

- Số thuế GTGT và TNCN phải nộp = Doanh thu khoán x Thuế suất

Tỷ lệ tính thuế GTGT và TNCN: + Thuế giá trị gia tăng: 2%

+ Thuế TNCN: 1%

0/5 (0 Reviews)

Bài viết liên quan