Kênh VITV. Việt Nam đã xây dựng một chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô đầy tham vọng, ví dụ như nâng tỷ lệ nội địa hóa trong quá trình sản xuất xe của các liên doanh lên đến 70%, tuy nhiên, chiến lược phát triển công nghiệp ô tô đã gần như phá sản, không đạt được mục tiêu đề ra, một trong những nguyên nhân căn bản đó là việc thiếu nhất quán về mặt chính sách tổng thế, trong đó có chính sách thuế.
Là khách mời tham gia chương trình, luật sư Nguyễn Thanh Hà đã phân tích những nguyên nhân của tình trạng này, trong đó có việc cơ quan chức năng Việt Nam liên tục thay đổi mức thuế xuất đối với ngành sản xuất ô tô, đưa đến những khó khăn cho các liên doanh trong việc sản xuất, tiêu thụ xe trên thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, luật sư Hà cũng nêu ra các kinh nghiệm thành công của các quốc gia như Malaysia, Trung Quốc trong việc xây dựng ngành công nghiệp ô tô của mình.