Câu hỏi:
Gây dựng một thương hiệu đã khó, bảo vệ được danh tiếng của thương hiệu trong quá trình phát triển lại càng khó hơn, đặc biệt là trong kinh doanh nhượng quyền. Theo ông là vì sao?
Luật sư trả lời:
Trong kinh doanh nhượng quyền, việc bảo vệ được danh tiếng của thương hiệu trong quá trình phát triển là rất khó vì nó phụ thuộc vào người được nhượng quyền có giữ được tính toàn vẹn của hình ảnh thương hiệu ở mức nhất định hay không.
Thương hiệu là phần giá trị nhất trong một tổ chức, và nếu không có sự củng cố và quan tâm thích đáng thì nó sẽ bị mất dần thậm chí bị tổn hại. Việc bảo vệ và duy trì một thương hiệu nhất quán cho cả sản phẩm và định vị là yếu tố quan trọng nhất của thương hiệu.
Hệ thống càng lớn, doanh nghiệp càng dễ mất quyền kiểm soát.
|