Ý tưởng kỳ quặc kết hợp logo các thương hiệu lớn

Nội dung bài viết

Ai cũng biết rõ nền tảng di động Android là “kẻ thù” không đội trời chung của iPhone OS, cũng như Coca-Cola là đối thủ bao lâu nay của Pepsi.

Tuy nhiên, dưới góc nhìn của nhà thiết kế chuyên nghiệp Graham Smith, sự kết hợp biểu tượng của hai hãng đối thủ của nhau thành một, lại mang tới một ý niệm mới mẻ. Smith đã kỳ công tái hiện logo của các thương hiệu danh tiếng từng là đối thủ của nhau và hoán đổi chúng.

Bộ sưu tập logo đặc biệt này được Graham Smith đặt tên là “Sự đảo ngược thương hiệu”. Rất dễ nhận ra đâu là phần của thương hiệu A, đâu là phần của thương hiệu B, nhưng ngạc nhiên là khi “trộn” với nhau, chúng không hề gây tức mắt. Dưới đây là một số hình ảnh tiêu biểu.

1. Twitter và Facebook

Những ai quen dùng Twitter hẳn sẽ nhận ra mạng xã hội tiểu blog này chưa bao giờ dùng màu nền xanh dương của Facebook.

2. Facebook và Twitter

Ngược lại, màu nền xanh ngọc chính là đặc trưng của Twitter, không phải của Facebook.

3. iPhone và Android

Màu xanh của quả táo là đặc trưng của nền tảng di động Android.

4. Android và iPhone

Bạn dễ nhận ra miếng khuyết trên quả táo Apple được “tái hiện” trên hình ảnh của chú rô-bốt Android.

5. Google và Bing

Google mang màu xanh nhã nhặn của Bing.

6. Bing và Google

Ngược lại, khi trình diễn dưới đa sắc màu của Google, chữ Bing cũng rất nổi bật.

7. Coca-Cola và Pepsi

Màu xanh nước biển sẫm cùng kiểu chữ chân phương vốn là của Pepsi.

8. Pepsi và Coca-Cola

Màu đỏ đặc trưng cùng kiểu chữ hoa lá cành là những nét quen thuộc của logo thương hiệu đồ uống Coca-Cola, nhưng dùng cho Pepsi cũng rất ổn.

9. FedEx và UPS

Sử dụng chiếc khiên của UPS, logo FedEx trông hơi lạ.

10. UPS và FedEx

Tím và vàng cam là màu sắc trên logo FedEx

11. Visa và Mastercard

Những ai quen dùng thẻ tín dụng Mastercard hẳn sẽ nhận ra hai vòng tròn quen thuộc.

12. Mastercard và Visa

Ngược lại, kiểu chữ và cách phối màu này là đặc trưng của thẻ tín dụng Visa.

13. Google và Yahoo!

Màu tím cùng dấu chấm than là những gì đã trở thành “chất” của Yahoo!

14. Audi và BMW

Hai thương hiệu xe sang này khi kết hợp logo với nhau trông cũng rất đặc biệt.

15. Walmart và BestBuy

Hình ảnh chiếc tag giấy màu vàng này luôn đi kèm với thương hiệu BestBuy.

sblaw theo vneconomy.vn

0/5 (0 Reviews)

Bài viết liên quan