Sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực nhà hàng

Nội dung bài viết

Tại trang webTexasRestaurantLaw.com, chúng tôi đã đề cập tới những vấn đề như "Ai sở hữu tên nhà hàng của bạn?" và"công thức nấu ăn của nhà hàng liệu có an toàn?" Tuy nhiên,trước đó, chúng tôi đã không thảo luận nhiều về vấn đề sở hữu trí tuệ đối với lĩnh vực nhà hàng. Bài viết này sẽ đề cập tới một vài vấn đề mấu chốt về vấn đề sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực nhà hàng.

Tên và thương hiệu của bạn

Chúng ta đều biết rằng xây dựng thương hiệu là tất cả mọi thứ. Tương tự như vậy, bạn có thể đặt rất nhiều ý tưởng vào thương hiệu và tên của bạn. Vậytầm quan trọng của nó là thế nào? Bạn có thể hỏi nhữngngười già tại quánChips Old Fashioned Hamburgers ở Dallas.Bởi là vì thương hiệu của nhà hàng, nhà hàng Texas này được đặt tên là một trong 10 nhà hàng hamgbergur tốt nhất Hoa Kỳ. Đây là liên kết cho bài viết.

Trước khi lọt vào tốp 10, Chips đã tiến hành nộp đơn đăng ký thương hiệu của họ, với một biểu tượng “TM” bên cạnh lô gô của nhãn hiệu. Hình thức bảo hộ nhãn hiệu này đã mang tới sự bảo hộ lớn cho thương hiệu và là con đường để nhà hàng bảo vệ thông tin thương hiệu. Tương tự như vậy, khi bạn mua một nhà hàng, điều quan trọng bạn phải quan tâm là chủ nhà hàng phải sở hữu một cái tên và phải được liệt kê cùng với những tài sản khác khi chuyển giao.

Công thức nấu ăn của bạn.

Công thức nấu ăn là một dạng tài sản sở hữu trí tuệ của nhà hàng. Không giống như tên thương hiệu, việc bảo hộ đối với công thức nấu ăn không được thực hiện thông qua nhãn hiệu hoặc sáng chế. Vì vậy, những công thức này được coi như bí mật kinh doanh của nhà hàng và điều quan trọng là phải được giữ như một bí mật.

Sáng chế của bạn

Sáng chế là một khía cạnh của sở hữu trí tuệ của một nhà hàng. Nhiều chủ nhà hàng sáng tạo ra điều gì đó, và họ thường không nhậnthức được điều đó. Bạn đã thiết kế một cái mở chai mới để làm cho việc cung cấp bia nhanh hơn? Bạn đã có một hệ thống POS đặc biệt được phát triển bởi một lập trình viên màchỉduy nhấtphục vụ chonhà hàng của bạn? Bạn đãtừngthiết kế một loại ống hút mới mới hoặc một hệ thống chiếu sáng mới?

Tất cả những ví dụkể trên có thể là sáng chếvà bạn nên xem xét việc bảo hộ thông qua cơ chế đăng ký sáng chế.

Bí mật thương mại của bạn

Cuối cùng, tất cả tài sản sở hữu trí tuệ của nhà hangcó thể là danh mục cácbí mật thương mại. Bí mật thương mại là "tất cả mọi thứ khác". Bí mật thương mạicủa nhà hàngcó thể bao gồm kiến thức, khách hàng danh sách, quy trình, công thức nấu ăn, và nhiều hạng mục khác.

Tuy nhiên, đối với cáchạng mục thực sự là một phần của tài sản trí tuệ của một nhà hàng, họ phải giữ bí mật. Cách tốt nhất để thực hiện điều này là: (A) có nhân viên và các nhà cung cấp của bạn phải ký vào văn bẩn không công bố và / hoặc thỏa thuận không cạnh tranh và (B) khi có thể, hãy tách biệt các phần của bí mật thương mạiđể không một bên thứ 3 nào có thể giáp nối được chúng.

Matthew Sanderson

Thanh Hà, lược dịch từ jdsupra.com

0/5 (0 Reviews)

Bài viết liên quan