Văn phòng luật, Công ty luật, Tư vấn luật, Luật sư Văn phòng luật, Công ty luật, Tư vấn luật, Luật sư

luat su, dich vu luat su, dich vu doanh nghiep Công ty luật Xử lý vi phạm Hành vi cạnh tranh không lành mạnh trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp

Hotline: 0904 340 664


Hành vi cạnh tranh không lành mạnh trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp

Theo quy định tại Thông tư số 37/2011/TT- BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ: Hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 97/2010/NĐ-CP ngày 21/9/2010  của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp thì vấn đề nêu trên được quy định như sau:

1. Hành vi sử dụng chỉ dẫn thương mại gây nhầm lẫn

a) Chủ thể có quyền yêu cầu xử lý hành vi sử dụng chỉ dẫn thương mại gây nhầm lẫn là chủ thể kinh doanh đã sử dụng trước các chỉ dẫn thương mại quy định tại khoản 2 Điều 130 của Luật Sở hữu trí tuệ một cách rộng rãi, ổn định trong hoạt động kinh doanh hợp pháp tại Việt Nam, được người tiêu dùng biết đến uy tín của chủ thể kinh doanh và hàng hóa, dịch vụ mang chỉ dẫn thương mại đó.

b) Chỉ dẫn thương mại quy định tại khoản 2 Điều 130 của Luật Sở hữu trí tuệ gồm các đối tượng sở hữu công nghiệp (nhãn hiệu, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý) và các đối tượng sau đây:

(i) "Nhãn hàng hóa" là bản viết, bản in, bản vẽ, bản chụp của chữ, hình vẽ, hình ảnh được dán, in, đính, đúc, chạm, khắc trực tiếp trên hàng hóa, bao bì thương phẩm của hàng hoá hoặc trên các chất liệu khác được gắn trên hàng hoá, bao bì thương phẩm của hàng hóa thể hiện nội dung cơ bản, cần thiết về hàng hóa để người tiêu dùng nhận biết, làm căn cứ lựa chọn, tiêu thụ và sử dụng; để nhà sản xuất, kinh doanh quảng bá cho hàng hoá của mình và để các cơ quan chức năng thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát;

(ii) "Khẩu hiệu kinh doanh" là một nhóm từ ngữ xuất hiện bên cạnh tên doanh nghiệp hoặc nhãn hiệu của sản phẩm của doanh nghiệp nhằm nhấn mạnh mục đích hoặc tiêu chí kinh doanh của doanh nghiệp hoặc đối tượng khách hàng mà sản phẩm hướng tới.

Ví dụ: Bitis’: “Nâng niu bàn chân Việt”

Cà phê Trung Nguyên: “Khơi nguồn sáng tạo”;

(iii) "Biểu tượng kinh doanh" là ký hiệu, chữ viết, hình vẽ, hình khối được thiết kế một cách độc đáo và được coi là biểu tượng của doanh nghiệp sử dụng trong hoạt động kinh doanh;

(iv) “Kiểu dáng bao bì hàng hóa” là thiết kế, trang trí bao bì hàng hóa, gồm hình dạng, đường nét, hình vẽ, chữ, số, màu sắc, cách trình bày, cách phối hợp màu sắc, cách bố trí, kết hợp giữa các yếu tố nói trên tạo nên ấn tượng riêng hay nét đặc trưng của bao bì hàng hóa.

c) Chỉ dẫn thương mại gây nhầm lẫn là chỉ dẫn thương mại chứa các dấu hiệu (yếu tố cấu thành, cách trình bày, cách kết hợp giữa các yếu tố, màu sắc, ấn tượng tổng quan đối với người tiêu dùng) trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn với chỉ dẫn thương mại tương ứng của chủ thể quyền yêu cầu xử lý hành vi cạnh tranh không lành mạnh được sử dụng cho hàng hóa, dịch vụ trùng hoặc tương tự.

Việc sử dụng chỉ dẫn nêu trên nhằm mục đích gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về chủ thể kinh doanh, hoạt động kinh doanh, nguồn gốc thương mại của hàng hóa, dịch vụ, xuất xứ địa lý, cách sản xuất, tính năng, chất lượng, số lượng hoặc đặc điểm khác của hàng hóa, dịch vụ, hoặc về điều kiện cung cấp hàng hóa, dịch vụ.

d) Chủ thể yêu cầu xử lý hành vi cạnh tranh không lành mạnh về sử dụng chỉ dẫn thương mại gây nhầm lẫn phải cung cấp các chứng cứ chứng minh:

(i) Chủ thể kinh doanh đã sử dụng chỉ dẫn thương mại một cách rộng rãi, ổn định, được nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam biết đến, có thể bao gồm: các thông tin về quảng cáo, tiếp thị, trưng bày triển lãm; doanh thu bán hàng; số lượng sản phẩm bán ra; hệ thống đại lý phân phối, liên doanh, liên kết; quy mô đầu tư; đánh giá của các cơ quan nhà nước, phương tiện thông tin đại chúng, bình chọn của người tiêu dùng và các thông tin khác thể hiện uy tín của chủ thể kinh doanh gắn với chỉ dẫn thương mại trong hoạt động kinh doanh của mình tại Việt Nam;

(ii) Bên bị yêu cầu xử lý đã sử dụng chỉ dẫn thương mại gây nhầm lẫn trên hàng hóa, bao bì hàng hóa, phương tiện kinh doanh, phương tiện dịch vụ, phương tiện quảng cáo;

(iii) Bên bị yêu cầu xử lý tiếp tục sử dụng chỉ dẫn thương mại gây nhầm lẫn mặc dù đã được chủ thể quyền yêu cầu chấm dứt việc sử dụng hoặc thay đổi chỉ dẫn đó.

Để được tư vấn pháp luật, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Luật sư Nguyễn Thanh Hà - Văn phòng luật - Tư vấn luật

Luật sư Thạc sỹ Nguyễn Thanh Hà (Mr.)

Mobile: 0904 340 664.

VP Hà Nội: 04. 62 62 0246

VP HCM: 08. 35 208 101

Email: ha.nguyen@sblaw.vn; info@sblaw.vn


Hoặc điền form này để liên hệ với chúng tôi:




Từ khoá: hanh vi canh tranh khong lanh manh, linh vuc so huu cong nghiep, canh tranh khong lanh manh, hanh vi canh tranh


GIẢI THƯỞNG QUỐC TẾ 2012

GIẢI THƯỞNG QUỐC TẾ 2013-2014

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

  • Cty TNHH Công nghệ mới Việt – Nga (Việt – Nga) chủ trì triển khai dự án sản xuất thử nghiệm và lắp đặt 03 tổ máy điện gió InS-W-1000 tại Ninh Thuận, Việt Nam với tổng số vốn đầu tư là 146 tỷ đồng.

    Thư cảm ơn từ công ty TNHH Công Nghệ Mới Việt – Nga


  • “….Bên công ty mình rất thích cách tư vấn cũng như cách làm việc chuyên nghiệp của quý công ty cũng như Khanh. Thời gian bên mình cũng đang gấp rút tiến hành nên mong rằng sẽ sớm nhận được mail tư vấn về vấn đề mình đã trao đổi. Hy vọng có thể làm việc lâu dài với quý công ty.  Trân trọng kính chào.”

    Ông Trương Quốc Thịnh, Giám đốc chi nhánh TP Hồ Chí Minh Công ty CP Xanh và Xanh


  • “… Tôi đã xem các hồ sơ đơn đăng ký đã được nộp tại Việt Nam.

    Ngài Vinci Li, Giám đốc ChinaHongkong IP Limited


  • Là một doanh nhân Nhật Bản sinh sống tại Việt Nam, tôi có rất nhiều kinh nghiệm khi kinh doanh tại đây.

    Ông Keiji YOSHIDA, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sunshine


  • Với tư cách là một công ty kinh doanh trong các lĩnh vực như du lịch, vận tải, nhà hàng và khách sạn.

    Ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng, Tổng giám đốc TNK Travel.


  • “ Cám ơn rất nhiều về những sự giải thích rất chi tiết. Bạn thực sự đã cung cấp cho chúng tôi một sự tư vấn đầy giá trị và miễn phí.

    Ngài Ben Chen, Bridge Minds Consulting Pte Ltd


  • Ngay từ giai đoạn khởi điểm của dự án thành lập công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam, chúng tôi tiến hành tìm kiếm một đối tác thật sự am hiểu sâu rộng và có nhiều kinh nghiệm trong mảng luật thương mại Việt Nam. Rất may sau đó chúng tôi đã được hợp tác với đội ngũ luật sư của SB Law.

    Ngài Marko Laur, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Vinaplace


  • … SB Law, Công ty tư vấn pháp luật của Việt Nam, đã và đang trở thành một thương hiệu mạnh trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ. Với một đội ngũ luật sư và chuyên viên tư vấn, dưới sự chỉ đạo của Luật sư thành viên Phạm Duy Khương, đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được khách hàng tin tưởng và giao phó liên quan đến các lĩnh vực khác nhau của sở hữu trí tuệ, bao gồm bảo vệ và thực thi nội dung về bản quyền tác giả, nhãn hiệu, sáng chế và kiểu dáng công nghiệp.

    ASIALAW, Đánh giá và xếp hạng


  • SB Law tư vấn cho các ngân hàng về các khoản cho vay và soạn thảo các tài liệu liên quan. Hãng luật này cũng tư vấn cho Tổng Công ty Tài chính Dầu Khí trong việc chuyển đổi sang mô hình ngân hàng thương mại. Ông Trần Trung Kiên là người được giới thiệu và nên được liên hệ.

    Legal500, Đánh giá và xếp hạng


  • …được dẫn dắt bởi một chuyên gia hàng đầu về tài chính và đầu tư nước ngoài, Luật sư Trần Trung Kiên, S&B Law đang chứng tỏ khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực tư vấn cho ngân hàng. Khách hàng của công ty là những tên tuổi lớn trong khu vực như Ngân hàng Công thương Trung Quốc, Ngân hàng DBS và Công ty tài chính PetroVietnam. Trần tư vấn cho khách hàng trong các giao dịch ngân hàng phức tạp và có giá trị lớn, và năm nay là việc hỗ trợ ngân hàng Việt Nam chuẩn bị mẫu hợp đồng chuẩn cho việc thành lập chi nhánh tại Cam-pu-chia

    IFLR1000, Đánh giá và xếp hạng.


S&B Law Profile

Brochure công ty luật S&B Law

WHO'S ONLINE

We have 132 guests online

Google+