Thủ tục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nội dung bài viết

Câu hỏi:

Bên mình là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài (Hàn Quốc), trụ sở tại Hà Nội.

Văn phòng đại diện của công ty mình tại thành phố Hồ Chí Minh hiện do người Nhật làm trưởng đại diện.

Nay hết nhiệm kỳ, nên sẽ chuyển cho người Hàn Quốc làm đại diện. Xin cho hỏi:

Công ty mình phải làm những thủ tục gì? Báo giá giúp mình?

Luật sư tư vấn:

Công ty Luật TNHH SB LAW cảm ơn Quý Khách hàng đã quan tâm đến dịch vụ tư vấn pháp luật của chúng tôi.

Liên quan đến thắc mắc của Quý Khách hàng, Chúng tôi xin gửi Quý Khách hàng Bản đề xuất dịch vụ tư vấn pháp luật để Quý Khách hàng cân nhắc:

I- NỘI DUNG CÔNG VIỆC CỦA SB LAW

SB Law hân hạnh được tư vấn, hỗ trợ và thay mặt Quý Khách hàng thực hiện thủ tục Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện, nội dung công việc gồm các bước sau:

  1. Chuẩn bị hồ sơ cấp phép: SB Law sẽ thu thập thông tin và tài liệu cần thiết từ Quý Khách hàng. Sau khi nhận được thông tin cần thiết từ Quý Khách hàng, chúng tôi sẽ chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật cũng như theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Hồ sơ đăng ký sẽ được gửi tới Quý Khách hàng để rà soát và cho ý kiến nếu cần sửa đổi, bổ sung những nội dung trong hồ sơ đăng ký. Sau khi cập nhật hồ sơ dựa trên ý kiến của Quý Khách hàng, chúng tôi sẽ xin ý kiến sơ bộ của của cơ quan chức năng về hồ sơ đăng ký. Cuối cùng, chúng tôi sẽ gửi toàn bộ hồ sơ để Quý Khách hàng ký. Thời hạn để hoàn tất bước này dự kiến 02 ngày làm việc.
  2. Thủ tục cấp phép: Sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ có chữ ký và đóng dấu, chúng tôi sẽ nộp hồ sơ lên cơ quan chức năng. Sau 07 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ, Quý Khách hàng sẽ nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện đã được sửa đổi.
  3. Nhằm tránh hiểu nhầm, chúng tôi xác nhận rằng, thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền có thể bị kéo dài hơn trên thực tế do cơ quan có thẩm quyền phải tham vấn ý kiến của các ban ngành, bộ liên quan trước khi cấp phép. Trong điều kiện đó, SB Law sẽ nỗ lực một cách hợp lý để thúc đẩy tiến độ công việc nhằm nhận được kết quả cấp phép trong thời gian sớm nhất.

II- PHẠM VI CÔNG VIỆC

Phạm vi dịch vụ của chúng tôi bao gồm:

Mô tả phạm vi dịch vụ
1. Chuẩn bị các tài liệu trong hồ sơ đơn:

§ Thông báo cho khách hàng về các tài liệu cần thiết;

§ Soạn thảo các tài liệu trong hồ sơ xin cấp phép theo yêu cầu của Sở Kế hoạch và Đầu tư;

§ Trao đổi với khách hàng trong việc soạn thảo các tài liệu;

§ Điều chỉnh hồ sơ dựa trên ý kiến của khách hàng;

§ Tiếp thu ý kiến của các cơ quan có thẩm quyền;

§ Hoàn thiện hồ sơ trên cơ sở nhận xét của cơ quan có thẩm quyền;

2. Thủ tục cấp phép:

§ Nộp hồ sơ lên cơ quan có thẩm quyền cấp phép;

§ Theo dõi hồ sơ trong quá trình nhận sự chấp thuận từ cơ quan có thẩm quyền;

§ Cập nhật cho khách hàng về tiến trình cũng như những yêu cầu thêm, nếu có và hỗ trợ khách hàng trong việc nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện.

III- PHÍ DỊCH VỤ

Phí cho dịch vụ của SB Law như được đề cập ở mục 3 nêu trên như sau:

-Phí dịch vụ là: 6.000.000 VNĐ (Sáu triệu Việt Nam Đồng).

- 10% thuế giá trị gia tăng (VAT) là: 600.000 VNĐ (Sáu trăm nghìn Việt Nam Đồng)

- Tổng phí dịch vụ đã bao gồm 10% thuế VAT là: 6.600.000 VNĐ (Sáu triệu sáu trăm nghìn Việt Nam Đồng).

0/5 (0 Reviews)

Bài viết liên quan