Tại buổi tập huấn hỗ trợ doanh nghiệp về những điều nên và không nên trong maketing do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức ngày 06/7/2017, tại Hà Nội, các chuyên gia đã chia sẻ về những sai lầm về marketing mà 99% doanh nghiệp startup luôn mắc phải, kênh tiếp thị bằng website, kênh tiếp thị bằng mạng xã hội, cách làm marketing cho doanh nghiệp startup để chi phí thấp – hiệu quả cao.

Trước đây, hình thức chủ yếu là marketing truyền thống chủ yếu để thu hút đầu tư nước ngoài. Hiện nay xu hướng về marketing xuất khẩu và marketing online ngày càng phổ biến hơn.

Chia sẻ về những sai lầm mà các DN startup hay các DN vừa và nhỏ hay gặp phải, ông Nguyễn Thăng Long – Giảng viên môn Marketinh xuất khẩu Vinalink Academy, Giám đốc Đào tạo G Coachinh – cho biết, hiện nay các DN mới thành lập hay chạy trên hai nền tảng chính đó là website và mạng xã hội mà hiện đang phổ biến đó là mạng facebook. Cụ thể:

Đối với website:

  • Sai lầm đầu tiên mà các DN hay gặp phải là thường không biết rõ mình cần gì.
  • Sai lầm thứ hai là việc tự mình bảo với công ty làm website phải làm như thế này hay như thế kia.

Ông Nguyễn Thăng Long đưa ra lời khuyên với các DN là nếu như làm website, DN cần xác định rõ mục tiêu DN làm gì trên website còn việc còn lại để cho đội kỹ thuật làm. Bên cạnh đó, các DN nên mua tên miền để giữ tên miền ngay từ đầu. Kế tiếp, DN phải chọn nền tảng tương thích với các chuẩn chung của thế giới thay vì thuê để làm riêng website chỉ riêng cho DN mình vì sau này khi DN không đi tiếp với công ty làm website đó nữa thì DN sẽ bị mắc kẹt. DN hãy sử dụng các nền tảng phổ biến như Haravan, Bigweb của Việt Nam… khi đó sẽ tương thích với hệ điều hành của cả website cũng như trên mạng xã hội.

Đối với kênh mạng xã hội là facebook:

Ông Nguyễn Thăng Long cho hay, các DN thường có xu hướng muốn nhìn fanpage của mình có nhiều người like, con số đó thường cho là con số đẹp và DN thường hay mua like. Cách làm này là không đúng. Nếu DN muốn thực sự tăng like cho trang fanpage của mình để nhiều người biết đến thì phải sử dụng các cách làm đúng trên facebook, lúc này facebook sẽ có thuật toán để xác định ra đối tượng khách hàng tiềm năng, hợp lý cho DN, khi đó chúng ta sẽ làm hiệu quả hơn.

Các DN mới bắt đầu làm marketing sao cho chi phí thấp – hiệu quả cao?

Theo các chuyên gia, DN đầu tiên phải mua website bán hàng tích hợp sẵn và đầy đủ các tính năng và có sẵn mẫu. Với cách làm như vậy chỉ trong vòng 1 tuần là DN đã có được một website bán hàng. Kế tiếp, DN sử dụng kênh facebook một cách chính thống. Những người sử dụng tài khoản facebook cá nhân để bán hàng thì nên chuyển sang fanface vì có tính năng cửa hàng trên facebook, nó sẽ cho phép chúng ta đưa thông tin khách hàng một cách hiệu quả hơn. Ngoài ra, DN hãy mời những người đã like bài của chúng ta mà chưa like fanpage thì DN mời họ like fanpage của mình bằng cách bấm vào nút invite (nút mời) đây là một mẹo nhỏ nhưng rất hiệu quả.

 


Untitled-1

GỬI YÊU CẦU TỚI LUẬT SƯ

Hotline: 0904 340 664 | Email: info@sblaw.vn