Lập văn phòng đại diện cho công ty Trung Quốc

Nội dung bài viết

Câu hỏi: Văn phòng SBLAW có tư vấn và làm thủ tục thành lập văn phòng đại diện cho công ty Trung Quốc tại Việt Nam không?

Một đối tác TQ bên công ty chúng tôi, lĩnh vực sản xuất hóa chất, phân bón cần lập văn phòng đại diện tại Hà nội, nếu có anh vui lòng báo giá và cho biết các giấy tờ cần chuẩn bị. Nếu được, họ sẽ thành lập vào khoảng tháng 8, 9 năm 2018.

Trả lời: Về vấn đề doanh nghiệp hỏi, SBLAW tư vấn như sau:

Theo thông tin SBLAW nhận được thì Khách hàng này hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hóa chất, phân bón v.v.
Với lĩnh vực kinh doanh thế này, SBLAW có thể hỗ trợ thành lập văn phòng đại diện.

I. Thủ tục thành lập văn phòng đại diện thực hiện trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

II. Chi phí để thành lập văn phòng đại diện như nêu trên là 1,350USD.

Phí thành lập văn phòng đại diện không bao gồm VAT (10%); chi phí dịch thuật tài liệu từ tiếng Anh sang tiếng Việt (10USD/150 từ).

III. Dưới đây là các giấy tờ KH cần phải chuẩn bị:

1. Giấy chứng nhận thành lập công ty hoặc giấy đăng ký kinh doanh – Bản sao đã được hợp pháp hóa lãnh sự.
2. Điều lệ công ty – Bản sao đã được hợp pháp hóa lãnh sự
3. Báo cáo tài chính đã được kiểm toán độc lập cho năm tài chính gần nhất – Bản sao đã được hợp pháp hóa lãnh sự.
4. Hộ chiếu/Thẻ căn cước công dân/CMND của người được bổ nhiệm làm trưởng văn phòng đại diện tại Việt Nam. Nếu được sao ở nước ngoài thì phải được hợp pháp hóa lãnh sự. Nếu sao y tại Việt Nam, chỉ cần bản công chứng.
Tất cả các văn bản nêu trên nếu không được thể hiện bằng tiếng Việt, đều phải được dịch sang tiếng Việt và bản dịch phải được công chứng.Nếu văn bản bằng tiếng Trung, bên em có thể tự dịch và đi công chứng thì sẽ không phát sinh thêm phí dịch. Bên anh không chuyên về tiếng Trung nên phí dịch có thể sẽ cao hơn so với bên em tự dịch.
5. Bản sao công chứng Hợp đồng thuê văn phòng làm văn phòng đại diện.
6. Bản sao công chứng của: (i) Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất/quyền sở hữu nhà của Bên cho thuê; (ii) Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (nếu Bên cho thuê là công ty); (iii) Văn bản xác nhận đáp ứng các điều kiện về phòng cháy và chữa cháy của văn phòng cho thuê. Văn phòng làm nơi đặt văn phòng đại diện không được phép đặt ở căn hộ chung cư.

IV. Ngoài các văn bản nêu trên, doanh nghiệp cần cung cấp thêm các thông tin sau đây:

– Số tài khoản ngân hàng của công ty mẹ, tên ngân hàng nơi mở tài khoản.
– Vốn điều lệ đăng ký của công ty mẹ.
– Sơ lược về quá trình thành lập và hoạt động của công ty mẹ.
– Địa chỉ thường trú và chỗ ở hiện tại của Người được bổ nhiệm làm trưởng văn phòng đại diện của Công ty.

V. Mời các bạn xem thêm nội dung tư vấn của luật sư Nguyễn Thanh Hà về vấn đề này trên truyền hình Netviet

 

0/5 (0 Reviews)

Bài viết liên quan