Ngày 07/01/2013, Bộ Công Thương đã tổ chức trao giải Thương hiệu Quốc gia năm 2012. 54 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia, trong đó có 37 doanh nghiệp đã đạt thương hiệu quốc gia năm 2010; 25 doanh nghiệp lần thứ 3 liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia được vinh danh tại buổi lễ. Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải và Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã tới dự và trao giải cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo – Năng lực tiên phong

Theo báo cáo của Ban tổ chức, 54 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia 2012 tập trung ở các lĩnh vực: Cơ khí, máy móc, thiết bị; Dệt may – Da giầy; Điện – Điện tử – Công nghệ thông tin – Viễn thông; Đồ gỗ – Gốm sứ – Thủ công mỹ nghệ; Đồ trang sức – Kim hoàn – Đá quý; Dược phẩm – Hóa mỹ phẩm; Giấy – Văn phòng phẩm – Bao bì; Thực phẩm – Đồ uống; Thương mại – Dịch vụ; Vận tải – Du lịch; Xây dựng – Vật liệu xây dựng – Bất động sản… bao gồm: Công ty cổ phần cà phê Trung Nguyên, Công ty cổ phần ôtô Trường Hải, Tổng công ty may Nhà Bè, Tổng công ty May 10; Công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang, Công ty cổ phần Kinh Đô, Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam, Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận, Công ty nhựa Bình Minh, Công ty nhựa Rạng Đông; Công ty cổ phần pin ắc quy Miền Nam; Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam; Công ty cổ phần sinh thái Cozy ; Công ty cổ phần thương mại Hà Nội, Công ty vàng bạc đá Sài Gòn v.v…
Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng và Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân trao giải thưởng cho các doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu Quốc gia năm 2012

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng – Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia nhấn mạnh: “Chương trình Thương hiệu Quốc gia nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hoá và dịch vụ đa dạng, phong phú với chất lượng cao; nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập; tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam. Việc triển khai Chương trình giúp các doanh nghiệp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và tăng cường năng lực trong xây dựng, quảng bá, bảo vệ thương hiệu”.

Cùng với đó, Chương trình cũng hướng tới xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị “Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong”, tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn cho đất nước và con người Việt Nam, góp phần khuyến khích du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài, tăng cường sự hợp tác giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới. Đây là những yếu tố trụ cột của Chương trình, những giá trị nền tảng đối với sự phát triển bền vững trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng.

Ngày 25/11/2003, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Bộ Thương mại, nay là Bộ Công Thương phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp triển khai Chương tình Thương hiệu Quốc gia (Vietnam Value). Trong thời gian vừa qua, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam gồm thành viên là lãnh đạo các Bộ, các ngành đã tích cực chỉ đạo Ban thư ký của Hội đồng Thương hiệu Quốc gia tập trung triển khai mọi hoạt động nhằm giúp các doanh nghiệp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng trong việc xây dựng và quảng bá, bảo vệ thương hiệu sản phẩm. Khoảng 2500 doanh nghiệp tiêu biểu trên toàn quốc đã trực tiếp đăng ký tham gia Chương trình. Sau khi tiến hành sàng lọc các hồ sơ đăng ký, Ban thư ký đã kiểm tra doanh nghiệp thông qua các cơ quan chức năng như Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Tổng cục Đo lường Chất lượng, Tổng cục Môi trường, v.v…Việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia được tiến hành 2 năm 1 lần. Dựa trên những tiêu chí xây dựng công phu, bài bản, khoa học, Chương trình đã lựa chọn ra các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm hàng đầu thỏa mãn được các giá trị hướng đến của Chương trình.

“Chính phủ và các Bộ, ngành tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp”

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao giải thưởng cho đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chúc mừng và biểu dương tập thể người lao động, lãnh đạo các doanh nghiệp đã đạt được danh hiệu này. Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu cũng như Việt Nam gặp nhiều khó khăn, thách thức, các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia vẫn tăng trưởng và phát triển từ 15% trở lên. Hầu hết các doanh nghiệp đều duy trì tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu. Các doanh nghiệp đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia đã phát huy những kết quả đạt được để tiếp tục theo đuổi các giá trị của Chương trình nhằm không ngừng đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng và tích cực chiếm lĩnh vị trí tiên phong trên thị trường.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng nhận định năm 2013 sẽ là một năm đầy thách thức, cùng với những giải pháp, mục tiêu mà Chính phủ đã đề ra, các doanh nghiệp cần phải nỗ lực hơn nữa nhằm nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, duy trì ổn định kinh tế, chiếm lĩnh thị trường trong nước. Đồng thời, các doanh nghiệp phải nâng cao uy tín chất lượng sản phẩm nhằm lấy được lòng tin của người tiêu dùng để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành công tốt đẹp hơn nữa.

Đối với vấn đề ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho rằng: Không có khoa học công nghệ thì doanh nghiệp sẽ không có thương hiệu. Không có ngành nào là ngành công nghệ thấp mà chỉ có doanh nghiệp có công nghệ thấp, vì vậy Chính phủ mong các doanh nghiệp cần tập trung nâng cao trình độ về khoa học công nghệ. Phó Thủ tướng cũng khẳng định: Chính phủ và các Bộ, ngành tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp và coi việc phát triển thương hiệu doanh nghiệp không chỉ là công việc của doanh nghiệp mà còn là trách nhiệm của Chính phủ và các Bộ, ngành, bởi đó là thương hiệu của cả đất nước, dân tộc.

(sblaw.vn theo trung tâm Tin học)




Untitled-1

GỬI YÊU CẦU TỚI LUẬT SƯ

Hotline: 0904 340 664 | Email: info@sblaw.vn